svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์ตอบเจิมศักดิ์ "คุณชวน" จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากอาจารย์ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เขียนจดหมายถึง คุณ ชวนหลีกภัย ที่จะทำหน้าที่ประธาน การประชุมรัฐสภาฯเพื่อโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 5 มิ.ย. วันนี้ มีการตอบกลับ จากพรรคประชาธิปัตย์ แล้ว

อ.เจิมศักดิ์ ส่งจดหมายถึง คุณชวน หลีกภัย ท้วงติง กรณีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมเป็นฐาน ให้พลเอกประยุทธ์ แม้จะบอกว่าไม่ได้รังเกียจ ว่า พลเอกประยุทธ์เป็นคนไม่ดี ย้ำว่า การทำรัฐประหารในยามที่บ้านเมืองมีปัญหา ยอมรับได้รับได้มากกว่ากับการที่พลเอกประยุทธ์ จะเป็นนายกต่อโดยซ่อนรูปประชาธิปไตย ที่เต็มไปด้วยหมากกลที่ซ่อนเงื่อน เข้าสู่อำนาจโดยอ้างประชาธิปไตย หากพรรคประชาธิปัตย์รู้ แต่เข้าร่วมรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ จะถูกมองไม่ต่างกับพรรคที่แสวงหาอำนาจ ลงท้าย ฝากความหวังให้ ประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัย ประสบความสำเร็จในการนำพาฝ่ายนิติบัญญัติให้เป็นหลักของประเทศ
วันนี้ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ตอบ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง แทนคุณชวน โดยย้ำว่า คุณชวนได้รับหนังสือ อ.เจิมศักดิ์ แล้ว และขอบคุณที่ห่วงใยต่อพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 5 มิถุนายน ที่จะถึงนี้พรรคฯคงยึดถึงประโยชน์ประเทศชาติเป็นสำคัญ คุณชวนตั้งเป้าหมายว่า จะทำหน้าที่เป็นประธานฝ่ายนิติบัญญัติ ครั้งนี้ให้ดีที่สุด จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของนักการเมือง ให้เป็นที่ ศรัทธาเลื่อมใสของประชาชน และย้ำว่า การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นข้อผูกมัด หรือ ข้อตกลงที่ต้องตอบแทนในการเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล

logoline