svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งหาสาเหตุไฟไหม้-เยียวยาผู้ค้า ตลาดนัดจตุจักร

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณด้านในของโครงการที่ 25 และ 22 บางส่วนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ณ เวลานี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาถึง และทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันผู้ประกอบการเองก็ได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเรียกร้องสิทธิเกือบจะครบทั้งหมดแล้ว ไปติดตามบรรยากาศกับคุณภคนันท์ มุมาน รายงานมาจากตลาดนัดจตุจักร

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางทีมข่าวเนชั่น ทีวี ได้เดินทางมาสำรวจจุดเกิดเหตุเพลิงใหม้ บริเวณโครงการที่ 25 และ 22 บางส่วน ของตลาดนัดจตุจักร ซึ่งจากการสำรวจพบว่า มีร้านค้าเสียหายกว่า 30 แผงค้า หรือราวๆ 4 คูหา โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายในส่วนของโครงการดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภทหัตถกรรม ,เครื่องปั้นดินเผา และเซรามิค เท่าที่สังเกตุ ก็เห็นว่าสินค้าเสียหายเกือบจะทั้งหมด มีเพียงรอบนอกของโครงการบางส่วน ที่ได้รับความเสียหายไม่มาก
เมื่อช่วงครู่ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบ ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น
ขณะเดียวกันทางด้านผู้ประกอบ ก็ได้ทยอยเดินทางเข้ามาลงทะเบียนเพื่อเรียกร้องสิทธิ เกือบจะทั้งหมดแล้ว ประมานกว่า 100 คน หลังจากที่สอบถาม นางสุดหล้า ดวงแก้ว หนึ่งในผู้ประกอบบางส่วนที่อยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ได้บอกว่า พอทราบข่าวแล้วรู้สึกช็อค ส่วนตัวค้าขายที่นี่มากว่า 30 ปีแล้ว ที่นี่คือรายได้หลักของครอบครัว มูลค่าที่เสียหายครั้งนี้อยู่ที่ราวๆ 6-7 แสนบาท ถ้าหากไม่มีผู้ใดให้การช่วยเหลือ ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปเหมือนกันครับ
อย่างไรก็ตามครับ ความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ ทางผู้ประกอบรายอื่นๆ บางคนไม่มีประกันร้านค้า เท่าที่สอบถามบางรายเสียหายหลายล้านบาท สิ่งที่อยากจะเรียกร้องคือ ต้องการให้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง จะได้นำไปสู่การเยียวยาอย่างถูกต้องต่อไป
ทั้งนี้กองทุนประกอบวิชาชีพ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ได้มาเปิดโต๊ะให้มีการลงทะเบียนผู้ประกอบการ โดยจะมีการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นให้กับผู้ประกอบการ ไม่เกิน รายละ 10,000 บาท ซึ่งในแต่ละราย จะได้รับการช่วยเหลือที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเสียหายที่เกิดขึ้น ครับ
มีรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงเวลาประมาน 11.00 น. ทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และบริเวณที่จุดนัดพบกองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร ด้วยครับ

logoline