svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่ม Start up people ร้องให้ ส.ว.งดออกเสียงเลือก "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม Start up people เตรียม บุก ทีโอที 10.00น. 5มิ.ย. ยื่นหนังสือและจดหมาย ถึง ส.ว. เรียกร้องให้งดออกเสียง โหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ กลุ่ม Start up people นำโดย "นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์" หรือจ่านิว จัดกิจกรรม เคมเปญ "ปิดสวิตช์ ส.ว. ไม่โหวตนายกฯ" วันสุดท้าย ที่หอศิลปวัฒนธรรม ร่วมเขียนจดหมายกระตุกมโนสำนึก ส.ว.

โดยในวันนี้จะรวบรวมจดหมายทั้งหมดของประชาชน ที่มีแล้วกว่า5000ฉบับ ซึ่งตั้งเป้าไว้ ให้ได้จำนวน 10,000 ฉบับ และเปิดให้ลงชื่อผ่านเว็บไซด์ เว็บไซต์ change.org เพื่อร่วมลงชื่อให้ สว. งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี จากนั้นจะนำไปยื่นให้กับ สว. ที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว อาคารทีโอที ในวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 10.00น. ก่อนการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
โดยกิจกรรมครั้งนี้ เพราะเชื่อว่า ขณะนี้ ส.ว. เกือบ 100% น่าจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนต้องกดดันเพราะอยากเห็นมโนสำนึกในห้วงสุดท้ายก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แม้ในรัฐธรรมนูญจะสามารถให้ ส.ว.ออกเสียงได้ แต่เจตนารมณ์ของประชาชนทุกฝ่ายไม่เห็นด้วย จึงต้องการเรียกร้องให้ สว.ทั้ง 250คน แสดงตน งดออกเสียง ไม่ร่วมโหวต พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และหวังว่า สว.จะมีมโนสำนึกในห้วงสุดท้าย
ส่วนประธานรัฐสภา และ ส.ส. ก็ให้ทำหน้าที่ไปตามกฎหมาย เพราะขณะนี้ ต้องการเรียกร้องไปที่ สว.เท่านั้น ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีตัวแทนนักศึกษาไปร่วมสังเกตุการณ์การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย
หากสุดท้ายแล้วเมื่อ ส.ว.โหวตเลือกพลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ทางกลุ่มจะเคลื่อนไหวอย่างไรนั้น นายสิรวิชญ์ ระบุว่า  ยังไม่มีความชัดเจน เพราะต้องหารือกันในหลายกลุ่ใ แต่คงจะมีการเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน และเชื่อว่ามีหลายส่วนจะออกมาเคลื่อนไหว ทั้งนี้จะมีม็อบหรือไม่อยู่ที่เจตนารมณ์ของประชาชน

logoline