svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษก พปชร.โต้เพื่อไทย "ดิสเครดิต" คุณสมบัติ "บิ๊กตู่"

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจขัดคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญว่า การกล่าวหาเช่นนี้ไม่เป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์

เพราะประเด็นคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ผ่านการตรวจสอบจากพรรค คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งสรุปว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองได้ อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ดังนั้น ประเด็นนี้จึงเป็นการดิสเครดิต หรือหาเรื่องกันมากกว่า แต่ไม่มีผลกระทบต่อพรรค พปชร.และ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะการออกมาโจมตีกันเช่นนี้ ถือเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่า จึงอยากให้พรรคเพื่อไทย ไปเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านที่ดี ซึ่งจะดีกว่ามัวมาเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์

รองโฆษก พปชร.โต้เพื่อไทย "ดิสเครดิต" คุณสมบัติ "บิ๊กตู่"


นายธนกร กล่าวว่า เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับการโหวตให้เป็นนายกฯในวันที่ 5 มิถุนายนนี้แน่นอน ส่วนกระบวนการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลนั้น ทางพรรค พปชร.ได้มอบหมายให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้เจรจากับพรรคร่วม โดยตลอดการเจรจาไม่พบว่ามีปัญหาแต่อย่างใด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้ ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 5 มิถุนายน ที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าเราจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากแน่นอน

logoline