svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ รอการตัดสินใจพรรคร่วมรัฐบาล

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พูดถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ กำลังพยายามเดินหน้าอย่างถึงที่สุด ที่จะให้มีการตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ตามที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง ซึ่งพรรคได้ประสานงานไปยังพรรคร่วมที่มีอุดมการณ์ในทิศทางเดียวกันหมดแล้ว อยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของพรรคการเมืองเหล่านั้น

ซึ่งหวังว่า จะได้รับคำตอบในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกันต้องขอขอบคุณบรรดาพรรคการเมืองที่ได้ประกาศร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว /พรรคพลังประชารัฐ จะดำเนินการเจรจา ภายใต้ระบบพรรคการเมืองต่อพรรคการเมือง โดยให้ความสำคัญกับนโยบายของทุกพรรคการเมือง ซึ่งจะนำไปขับเคลื่อนนโยบายไปสู่ประชาชน และคาดหวังว่า จะมีข้อยุติในการพูดคุย จนสามารถดำเนินการประกาศจัดตั้งรัฐบาลได้ในเร็ววันนี้
สถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาล ยังคงฝุ่นตลบ แม้เมื่อวานพรรคชาติไทยพัฒนาจะแถลงยืนยัน เข้าร่วมรัฐบาลแน่แล้ว แต่ก็ยังอุบ เรื่อง ตำแหน่งรัฐมนตรีที่ต้องการ คือ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าได้รับการจัดสรรสมปรารถนาหรือไม่ ขณะที่ คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร แม้จะออกมาแถลงยืนยันว่าจะไม่หอบ ส.ส. 30 คนออกจากพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ยืนยันทางกลุ่มจำเป็นต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ที่คาดว่าจะเป็นของ / ล่าสุดมีข่าวว่าทางพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีช่วยศึกษา ให้พรรคประชาธิปัตย์ดูแลทั้งกระทรวง พ่วงด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แต่ยังไม่มีท่าทีชัดเจนจากพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะรับหรือไม่

logoline