svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทภ.2 แจกน้ำประปา 2 หมื่นลิตรให้ชาวบ้านโนนสูง

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาภัยแล้งยังคงทำให้เกิดปัญหากับราษฎรทุกพื้นที่ ขณะเดียวกันทางหน่วยทหาร กองทัพภาคที่ 2 ต้องระดมกำลังเดินหน้าแจกน้ำประปาจำนวน 24,000 ลิตร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เช้าวันนี้ทางหน่วยทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 3 ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนคราชสีมา จัดกำลังพลพร้อมรถบรรทุกน้ำ ร.3 พัน และรถบรรทุกน้ำของ อบต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นำน้ำประปาออกไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค ในพื้นที่บ้านหนองห่าง ม.1 ต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จำนวน 24,000 ลิตร เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน จำนวน 101 หลังคาเรือน
สืบเนื่องจากบ้านหนองห่าง ได้เกิดวิกฤตการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะฝนทิ้งช่วง ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะแหล่งน้ำที่ใช้ผลิตประปาในพื้นที่ก็แห้งขอด ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาผลิตประปาแจกจ่ายได้ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำใช้ มาตั้งแต่ช่วงเดือน มีนาคม 2562 เป็นระยะเวลา 4 เดือนแล้ว กองทัพบก จึงมีนโยบายให้หน่วยขึ้นเข้าดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่รับผิดชอบให้ทันต่อสถานการณ์

logoline