svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าโจรลักกระโหลกศพเด็กทำปั้นเหน่ง

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรห้วงหลวง อุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบเบ้าเก็บศพเด็กในสุสาน ถูกคนร้ายทุบก่อนใช้มีดเจาะกะโหลกศพเด็ก คาดเอาไปทำปั้นเหน่ง เครื่องลางของขลัง ญาติวอนจับกุมคนร้ายเพื่อนำกลับทำพิธีทางศาสนา

นางสาวอุไรรัตน์ สุวรรณหงส์ อายุ 45 ปี ยายของเด็กชายเก้า อายุ 6 ปี 9 เดือน ซึ่งจมน้ำเสียเสียชีวิต พาตำรวจภูธรห้วงหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ไปตรวจสอบเบ้าเก็บศพน้องเก้า ภายในสุสานป่าช้ามูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานีบ้านปากดง หมู่ 1 ต.นิคมสงเคราะห์ ซึ่งฝาเบ้าเก็บศพที่โดนทุบได้มีการซ่อมแซมฉาบปูนใหม่ปิดเอาไว้เรียบร้อยหลังถูกคนร้ายทุบทำลายได้รับความเสียหาย
ยายของน้องเก้าบอกว่า เจ้าอาวาสวัดส่งเสริมธรรมแจ้งว่าเบ้าเก็บศพของหลานชายแตก ตอนแรกคิดว่ากิ่งไม้อาจหักตกลงมาใส่ทำให้เบ้าเก็บศพแตก เพราะช่วงนี้ฝนตกมีลมแรง ตนเองพร้อมกับญาติไปที่วัดเพื่อจะซ่อมแซมเบ้าเก็บศพหลานชาย แต่เมื่อไปถึงเห็นศพหลาน เห็นมีผ้าห่มปิดอยู่และเมื่อเปิดออกก็เห็นหน้าผากถูกเจาะเป็นรู ก็ได้ซ่อมแซมปิดฝาเบ้าเก็บศพหลานไว้ เพราะกลัวฝนตกลงมาแล้วน้ำฝนจะไหลเข้าไป
ยายน้องเก้าบอกว่า คนร้ายน่าจะเป็นพวกแก๊งจอมขมังเวทย์ หรือพวกกลุ่มเล่นไสยศาสตร์ ต้องการนำไปทำเครื่องรางของขลัง หรือเอาไปทำหวย //ผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่าพวกมาทำจะต้องสะกดวิญญาณก่อนลงมือเจาะกะโหลกหน้าผาก หรือที่เรียกว่าปั้นเหน่ง และศพที่ถูกกระทำจะไม่ได้ไปผุดไปเกิด อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้เพื่อนำกะโหลกหน้าผากหลานชายกลับคืนมา ถอนอาถรรพ์ไสยเวทมนต์ดำจากศพหลาน แล้วจะได้นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ส่งดวงวิญญาณของหลานชายไปสู่ภพภูมิที่ดี หรือจะได้ไปผุดไปเกิด
สำหรับน้องเก้าเสียชีวิตจากการจมน้ำเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2562 ญาติได้นำศพมาเก็บในเบ้าเก็บศพชั่วคราว เนื่องจากหลานชายตายโหง ประกอบกับฐานะทางบ้าน ยากจนด้วย ตั้งใจว่าจะเก็บศพหลานชายไว้ 1 ปี ก่อนชฌาปนกิจศพ
สำหรับ ปั้นเหน่งความจริงเป็นเพียงเครื่องประดับ เช่น หัวเข็มขัด แต่ภายหลังมีเซียนพระและพวกที่สะสมเครื่องรางของขลัง เสาะหาปั้นเหน่งที่ทำมาจากกระดูกกลางหน้าผากผีตายโหง โดยมีที่มาจากตำนานแม่นาคพระโขนง ที่ว่าสมเด็จโต วัดระฆัง ได้ไปปราบผีนางนาค แล้วเจาะกะโหลกตรงหน้าผากมาทำปั้นเหน่งพกติดตัว เพื่อจะสยบวิญญาณไว้ตลอดไป

logoline