svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนร้ายกราดยิง 12 ศพในสหรัฐฯ ทำงานที่เดียวกับเหยื่อ

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าล่าสุด เหตุกราดยิงในอาคารสำนักงานเทศบาลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บ 4 คน พบว่า คนร้ายเป็นวิศวกรที่ทำงานให้กับเทศบาล และผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเพื่อนร่วมงานของคนร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมเปิดเผยแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ

ราล์ฟ นอร์ธแธม ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย พร้อมด้วยเจมส์ เซอร์เวรา ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเวอร์จิเนียบีช ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐ แถลงข่าวความคืบหน้าเหตุกราดยิงภายในอาคารเทศบาลเมืองเวอร์จิเนียบีชเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ ซึ่งถือเป็นเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในรอบกว่าครึ่งปีของสหรัฐฯ โดยเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุชื่อว่า นายเดอเวย์น แครดด็อค วัย 40 ปี เป็นวิศวกรที่ทำงานให้กับเทศบาลมาเป็นเวลานานถึง 15 ปีแล้ว เคยเป็นเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาดินแดนของรัฐ แต่ไม่พบประวัติอาชญากรรมร้ายแรง
คนร้ายใช้ปืนพกขนาด .45 จำนวน 2 กระบอก ซึ่งกระบอกหนึ่งติดตั้งอุปกรณ์เก็บเสียง และทั้งสองกระบอกถูกซื้ออย่างถูกกฎหมายในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กราดยิงใส่คนในสำนักงานอย่างไม่เลือกหน้าในช่วงหลังเลิกงาน ก่อนที่ในอีกไม่กี่นาทีต่อมาได้ถูกวิสามัญฆาตกรรมโดยตำรวจ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปืนอีกสองกระบอกที่บ้านของคนร้ายซึ่งอาศัยอยู่เพียงลำพังด้วย
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมกล่าวถึงแรงจูงใจของคนร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอราว 40 คน กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับคนร้ายบอกว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนเงียบๆ และยิ้มยาก
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเหยื่อทั้ง 12 รายด้วย โดยในจำนวนนี้ 11 คนเป็นพนักงานของเทศบาล ซึ่งคนหนึ่งทำงานที่นี่มานานถึง 41 ปีแล้วส่วนอีกหนึ่งคนเป็นผู้เดินทางมาติดต่อยื่นเอกสาร ศพนั้นถูกพบกระจายอยู่ทั้งสามชั้นของอาคาร รวมทั้งในรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านนอก
ตอนนี้บรรยากาศในเมืองกำลังเต็มไปด้วยความเศร้าโศกท่ามกลางผู้เดินทางมาไว้อาลัยอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังได้ร่วมกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้นด้วย

logoline