svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" หมิ่น "ดัชเชสเมแกน" ก่อนเยือนอังกฤษ

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พูดจาดูหมิ่นเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี ก่อนเดินทางเยือนอังกฤษในวันพรุ่งนี้ โดยเรียกดัชเชสด้วยศัพท์ภาษาอังกฤษว่า "แนสตี้" ซึ่งแปลว่า ชั่วร้าย เลวทราม

ประธานาธิบดีทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับเดอะซัน สื่อรายใหญ่ของอังกฤษในหลายประเด็น ก่อนเดินทางเยือนอังกฤษ ไอร์แลนด์ และฝรั่งเศส หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องเกี่ยวกับเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งขณะยังทรงเป็นสามัญชนชาวอเมริกัน เคยทรงให้สัมภาษณ์ก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในปี 2559 วิจารณ์ทรัมป์ว่า เป็นพวกเหยียดผู้หญิง, มีนโยบายที่ก่อให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคม, และพระองค์จะทรงย้ายไปอยู่แคนาดาหากทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง นอกจากนี้ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ซึ่งเพิ่งมีพระประสูติกาลพระโอรสองค์แรกเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนจะทรงไม่ร่วมพบทรัมป์ตอนที่เขาเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองด้วย
เมื่อนักข่าวถามทรัมป์ในประเด็นนี้ เขาตอบว่า เขาไม่ทราบข่าวนี้มาก่อน และเรียกดัชเชสด้วยศัพท์ภาษาอังกฤษว่า "แนสตี้" ซึ่งแปลว่า ชั่วร้าย เลวทราม อย่างไรก็ตาม เมื่อนักข่าวถามต่อไปว่า เป็นเรื่องดีหรือไม่ที่ราชวงศ์อังกฤษมีเจ้าหญิงชาวอเมริกัน ทรัมป์ก็ตอบว่า เป็นเรื่องที่ดี และคิดว่าดัชเชสจะทรงเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์อังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม
จนถึงขณะนี้ยังไม่มีปฏิกิริยาใดใดออกมาจากทรัมป์ ขณะที่ทำเนียบขาวยังคงปฏิเสธออกความเห็นในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

logoline