svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การบินไทย-นกแอร์ร่วมช่วยเหลือครอบครัวน้องฟา

01 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบินไทย ร่วมกับสายการบินนกแอร์ช่วยเหลือน้องฟานักกีฬายกน้ำหนักที่ประสบอุบัติเหตุจากการฝึกซ้อมทำให้หลังเดาะ และจำเป็นต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯเพื่อเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทยสุเมธ ดำรงชัยธรรมเปิดเผยว่าหลังจากที่ได้ทราบข่าว กรณีของน้องฟาที่ต้องการความช่วยเหลือในการขนย้ายน้องที่ไม่สามารถลุกนั่งหรือเดินได้โดยจำเป็นต้องเดินทางมายังกรุงเทพมหานครเพื่อเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้านั้นบริษัทฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นได้ประสานไปยังสายการบินนกแอร์ เพื่อขอความร่วมมือในการนำน้องฟาเดินทางมายังกรุงเทพฯ จึงได้มีการประสานงานไปยังครอบครัวของน้องฟาทันที และได้รับทราบว่าทางกองทัพอากาศ ได้มีการประสานกับครอบครัวของน้องฟาเพื่อขนย้ายน้องฟาโดยจะใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ


อย่างไรก็ตามทางครอบครัวของน้องฟามีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางมาดูแลน้องอย่างใกล้ชิด บริษัท การบินไทยฯ และสายการบินนกแอร์ จึงให้ความช่วยเหลือมอบบัตรโดยสารเครื่องบินให้ครอบครัวของน้องฟา ได้แก่ คุณแม่ คุณยาย รวม 3 คน เดินทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมายังกรุงเทพฯ โดยสายการบินนกแอร์ เพื่อมาดูแลน้องฟาโดยจะเดินทางมากรุงเทพฯในวันอังคารที่ 4 มิถุนายน นี้

logoline