svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มงคลกิตติ์....ขู่ขอเก้าอี้ รมต.ว่าการ 1 ตำแหน่ง ไม่ได้อนาคตมีปัญหาแน่

01 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุเมื่อพรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียงกำลังจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ 1 เก้าอี้ หลังประกาศเข้าร่วมกับพลังประชารัฐ "กลุ่ม 10 พรรคเล็ก" ก็ต้องได้ตำแหน่งด้วยเช่นกัน และขอให้เร่งแก้ปัญหานี้โดยเร็ว มิฉะนั้นการทำงานในอนาคตจะมีปัญหาแน่

ล่าสุด ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ บอกกับ "เนชั่นทีวี" ว่า หลังพรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียงประกาศเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และกำลังจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ 1 เก้าอี้ คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้น ทำให้ "10 พรรคเล็ก" กำลังหารือกันเพื่อหาข้อสรุปในการขอตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี 1 กระทรวงด้วย เพราะหากพรรคชาติไทยพัฒนาที่มี 10 เสียงได้เก้าอี้ "กลุ่ม 10 พรรคเล็ก" ก็ต้องได้ตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า ขณะนี้ภายในพรรคพลังประชารัฐกำลังมีปัญหาภายใน เนื่องจากแบ่งโควต้ารัฐมนตรีไม่ลงตัวนั้น นายมงคลกิตติ์ บอกว่า ขอให้พรรคพลังประชารัฐรีบพูดคุยและแก้ปัญหาภายในให้ได้โดยเร็ว เพราะมิฉะนั้นการทำงานในอนาคตจะเป็นปัญหา รวมถึงไม่สามารถจะที่จะควบคุมเสียง ส.ส.ให้เป็นเอกภาพได้

logoline