svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น่าชื่นชม!! พ่อลูกเก็บเงิน4.1หมื่นบ. ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

01 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร - คนดีของสังคม รปภ.ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอยู่ที่สถานีไฟฟ้าอ้อมใหญ่ พร้อมลูกชาย เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ข้างถนน นำมามอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ พบเงินในกระเป๋ามากถึง 41,800 บาท

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินได้แล้วนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อตามหาเจ้าของ โดยเมื่อถึงที่โรงพักกระทุ่มแบน ก็ได้พบกับคนดีของสังคมคือ นายสรพันธ์ ทองไว อายุ 51 ปี อาชีพเป็น รปภ.ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอยู่ที่สถานีไฟฟ้าอ้อมใหญ่ กับ เด็กชายปัญจรัตน์ หรือน้องต้นกล้า ทองไว อายุ 12 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลอ้อมน้อย ทั้งสองคนเป็นพ่อลูกกัน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 150/287 ม.หรรษา หมู่ที่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
โดยทั้งสองพ่อลูกได้นำกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลภายในมีเงินสดจำนวนมาก มามอบให้ไว้กับ ร.ต.อ.เกียรติพล น้อยพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ซึ่งเมื่อนำเงินออกมาตรวจนับจำนวนพบว่ามีทั้งหมด 41,800 บาท และยังมีบัตรอื่นๆ อีกจำนวนมาก ส่วนเจ้าของกระเป๋าเงินตามบัตรประชาชนที่พบอยู่ภายในคือ นายสมจิตร์ วิวัฒน์สุจิตเจริญ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 150/134 หมู่ที่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร.

น่าชื่นชม!! พ่อลูกเก็บเงิน4.1หมื่นบ. ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

.

ในเวลาต่อมา นายสมจิตร์ วิวัฒน์สุจิตเจริญ ได้เดินทางมาที่ สภ.กระทุ่มแบน และได้พบกับพลเมืองดีสองพ่อลูก จึงได้รับเงินคืนกลับไปเต็มจำนวน สร้างความดีใจ และปลาบปลื้มใจ ทั้งต่อพลเมืองดีสองพ่อลูกและเจ้าของกระเป๋าสตางค์เป็นอย่างมาก เพราะเงินที่พบนั้น ส่วนหนึ่งจะต้องนำกลับไปส่งเข้าบริษัทขนส่งสินค้าด้วย โดยในโอกาสนี้ทางด้านของนายสมจิตร์ เจ้าของกระเป๋าสตางค์ก็ได้มอบเงินจำนวน 2,000 บาท ให้แก่น้องต้นกล้า เป็นการตอบแทนความมีน้ำใจและความดีของสองพ่อลูก
เด็กชายปัญจรัตน์ หรือน้องต้นกล้า ทองไว เด็กชายพลเมืองดี เล่าว่า เมื่อเช้าวานนี้ (31 พฤษภาคม 2562) ขณะที่พ่อกำลังขับรถจักรยานยนต์จะไปส่งตนที่โรงเรียนนั้น เมื่อใกล้จะถึงทางออกของหมู่บ้าน ตนก็เห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ริมถนน จึงบอกพ่อให้วกรถกลับไปเก็บ ซึ่งทีแรกพ่อนึกว่าเป็นกระเป๋าเก่าที่ถูกโยนทิ้ง แต่ก็ยอมวกรถกลับมาดู จึงพบว่าภายในมีเงินอยู่จำนวนมาก และบัตรต่างๆ จึงได้เก็บขึ้นมาไว้ก่อน เพื่อจะนำมาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ว่าเมื่อวานนี้ตนเองต้องไปโรงเรียน ประกอบกับพอตอนเย็นตนเลิกเรียน พ่อก็ต้องไปเข้ากะทำงานตอนเย็นแล้วออกงานตอนเช้าของวันเสาร์ จึงได้พากันนำกระเป๋าสตางค์ที่พบมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาตัวเจ้าของ ส่วนเงินรางวัลที่เจ้าของกระเป๋ามอบให้นั้น ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาและใช้จ่ายภายในครอบครัว.

น่าชื่นชม!! พ่อลูกเก็บเงิน4.1หมื่นบ. ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

.
นายสรพันธ์ ทองไว พลเมืองดีก็บอกอีกว่า หลังจากที่เจอกระเป๋าสตางค์แล้ว ก็ตั้งใจจะนำมาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที แต่ด้วยเมื่อวานนี้ลูกต้องไปโรงเรียน พอตอนเย็นตนเองก็ต้องไปทำงาน จึงได้นำมาส่งในวันเสาร์พร้อมกัน โดยทางครอบครัวตนนั้นแม้จะมีฐานะไม่ร่ำรวย หาเช้ากินค่ำไปวันๆ ตนเองเป็น รปภ. ส่วนเมียรับจ้างเย็บผ้า เลี้ยงดูลูก 2 คน ที่กำลังเรียนหนังสือ แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะเอาเงินเหล่านี้ไว้ เพราะเข้าใจดีว่า คนที่ทำเงินหายนั้น ต้องรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก แค่ตนเองทำเงินหาย 200 บาท ยังตามหาให้วุ่น เพราะกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย
ส่วนเงินภายในกระเป๋านั้นมีเท่าไหร่ไม่รู้ เพราะพอเห็นว่าเป็นเงินจำนวนมากแล้ว ก็ไม่มีใครกล้าเอาออกมานับ หรือเปิดดูเอกสารภายในกระเป๋าเพราะเกรงว่าเดี๋ยวเงินจะสูญหาย จึงไม่ได้ตามหาเจ้าของด้วยทั้งๆ ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน.

ด้านนายสมจิตร์ วิวัฒน์สุจิตเจริญ เจ้าของกระเป๋าเงิน เล่าว่า ตนเองทำงานบริษัทขนส่งสินค้า โดยเมื่อเช้าวานนี้ตนได้เอากระเป๋าเงินใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงข้างหน้า แล้วก็ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปทำงาน พอถึงที่ทำงานก็พบว่ากระเป๋าสตางค์หายไปแล้ว ภายในกระเป๋ามีเงินทั้งจากการส่งสินค้าที่จะต้องเอามาให้กับบริษัทฯ และเงินส่วนตัว ครั้นพอกลับมาบ้านก็ค้นหาอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุมแต่ก็ไม่พบ ตอนแรกก็นึกว่าจะไม่ได้คืนแล้ว กระทั่งวันนี้ได้ยินคนในหมู่บ้านบอกว่า มีคนเจอกระเป๋าเงินแล้วนำมาส่งตำรวจ จึงได้ตามมาที่ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อขอรับคืน โดยทั้งนี้ตนเองก็ขอขอบคุณในน้ำใจของสองพ่อลูกที่พบเงินแล้วไม่เก็บไว้ นำมาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงิน
สำหรับเด็กชายปัญจรัตน์ หรือน้องต้นกล้า ทองไว หนูน้อยพลเมืองดีรายนี้ เป็นเด็กดีที่น่าชื่นชมอย่างมาก เพราะนอกจากจะตั้งใจเรียนหนังสือจนได้เกรดเฉลี่ย 3.71 แล้ว เมื่ออยู่บ้านก็ยังช่วยแม่ทำงานบ้าน และรับจ้างเย็บผ้าในวันหยุดหรือช่วงปิดเทอมอีกด้วย จึงนับเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชนในสังคมที่ควรยกย่องชื่นชม ส่วนนายสรพันธ์ ทองไว พ่อของน้องต้นกล้า ก็เป็น รปภ.จิตอาสา เพราะหากมีเวลาว่างก็จะเก็บทำความสะอาดถนนภายในหมู่บ้าน ให้สวยงามมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย....

น่าชื่นชม!! พ่อลูกเก็บเงิน4.1หมื่นบ. ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

.

น่าชื่นชม!! พ่อลูกเก็บเงิน4.1หมื่นบ. ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

..

logoline