svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุกราดยิงไม่เลือกหน้า ในรัฐเวอร์จิเนีย เสียชีวิต 12 ราย

01 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุมือปืนกราดยิงไม่เลือกหน้าภายในอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองเวอร์จิเนียบีช ในรัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐเมื่อเย็นวาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คนและผู้บาดเจ็บ 4 คน ส่วนมือปืนถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการยิงต่อสู้กับตำรวจที่เข้าระงับเหตุ

เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นที่สำนักงานเทศบาลเมืองเวอร์จิเนียบีชเมื่อเวลาราว 16.00 น.ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น โดยคนร้ายบุกเข้าไปที่อาคารหมายเลข 2และตระเวนใช้ปืนพกจุด 45 ที่ติดอุปกรณ์เก็บเสียง กราดยิงคนไม่เลือกหน้า ขณะที่ตำรวจเข้าไปอพยพคนออกจากอาคารให้มากที่สุด และยิงต่อสู้กับคนร้ายนานหลายนาทีก่อนสามารถปลิดชีวิตมือปืนได้

ตำรวจรายงานว่า มีเหยื่อเคราะห์ร้ายเสียชีวิต 12 คน ซึ่งศพเกือบทั้งหมดกระจายอยู่ใน 3 ชั้่นของอาคาร และมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 1 นาย ส่วนผู้เสียชีวิตรายแรกถูกยิงภายในรถที่จอดด้านนอกอาคารตำรวจระบุว่า คนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดแผนกระบบสาธารณูปโภคของสำนักงานเทศบาลแห่งนี้มานาน ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

เหตุสังหารหมู่ครั้งนี้สร้างความหวาดผวาทั่วเมืองใหญ่ที่สุดและเมืองท่องเที่ยวสำคัญของรัฐเวอร์จิเนีย และอาคารที่เกิดเหตุอยู่ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตรจากโรงแรมหลายแห่งริมชายหาดและย่านธุรกิจของเมืองเหตุกราดยิงครั้งนี้อาจเป็นหนึ่งในเหตุรุนแรงจากปืนในสถานที่ทำงานครั้งนองเลือดที่สุดครั้งหนึ่งในสหรัฐ และเฉพาะในปีนี้มีรายงานเหตุยิงสังหารหมู่อย่างน้อย 150 ครั้งทั่วประเทศโดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5,764 คนและผู้บาดเจ็บ 11,060 คน

logoline