svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประชุมนานาชาติ International Football for Friendship Forum 2019 ที่กรุงมาดริด

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมนานาชาติ International Football for Friendship Forum 2019 ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 ซึ่งจัดโดยบริษัทก๊าซพรอม (Gazprom) ได้จัดขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 30 พฤษภาคม โดยถือเป็นครั้งแรกที่ทางโครงการได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก ทั้งผู้ฝึกสอนฟุตบอลมืออาชีพ แพทย์ประจำทีมฟุตบอลเยาวชน นักเตะชื่อดัง ผู้สื่อข่าวจากองค์กรสื่อชั้นนำ รวมถึงตัวแทนจากโรงเรียนฟุตบอลและสมาคมฟุตบอลนานาประเทศ

Viktor Zubkov ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทก๊าซพรอม, Roberto Carlos นักเตะระดับตำนานของทีมเรอัลมาดริดและทีมชาติบราซิล แชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย และแชมป์ยูฟ่า 3 สมัย, Ananya Kamboj ยุวทูตของโครงการ Football for Friendship จากอินเดีย และ Miquel Puig ซีอีโอ Soccer Barcelona Youth Academy ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมนานาชาติ International Football for Friendship Forum 2019
สำหรับปีนี้มีการประชุมย่อย 10 หัวข้อว่าด้วยคำถามสำคัญๆ เกี่ยวกับการพัฒนากีฬาเยาวชน โดยผู้เชี่ยวชาญได้หารือถึงวิธีการฝึกสอนฟุตบอล การบริหารการแข่งขันกีฬาเยาวชน การป้องกันการบาดเจ็บในฟุตบอลเยาวชน การพูดคุยระหว่างเด็กกับพ่อแม่ รวมถึงการส่งเสริมความมีศักดิ์ศรีและน้ำใจนักกีฬา ส่วนประเด็นที่มีการให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ วิธีการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชน

ประชุมนานาชาติ International Football for Friendship Forum 2019 ที่กรุงมาดริด


นอกจากนี้ยังมีอีกหลายท่านที่ร่วมกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมครั้งนี้ เช่น Cyrill Pellevat ตัวแทนอย่างเป็นทางการของ UEFA Foundation for Children, Joseph Gambao ผู้จัดการสโมสรฟุตบอล Delhi Dynamos, Pablo Cesar Torres ประธานสโมสรฟุตบอลเยาวชน Penarol (อุรุกวัย), Gerard Timmers ผู้ประสานงานของสโมสรฟุตบอลหญิง Alkmaar (เนเธอร์แลนด์) และอีกมากมาย
ขณะเดียวกันยังมีการอภิปรายแบบคณะว่าด้วยผลกระทบของสื่อที่มีต่อการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน โดยมีบรรดาผู้สื่อข่าวจากองค์กรสื่อชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมการอภิปราย
Roberto Carlos นักเตะระดับตำนานของทีมเรอัลมาดริดและทีมชาติบราซิล กล่าวว่า "ผมยินดีที่ได้ร่วมกิจกรรมของ Football for Friendship โครงการเพื่อสังคมของก๊าซพรอมที่สร้างคุณูปการอย่างใหญ่หลวงต่อการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั่วโลก การรวบรวมเยาวชนจาก 211 ประเทศถือเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬาในหมู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วโลก การให้ความรู้ภายใต้โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายในการเพิ่มทักษะของผู้ฝึกสอน เพื่อยกระดับการฝึกสอนนักฟุตบอลเยาวชนทั่วโลกไปอีกขั้น"

logoline