svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรเพชร" รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น "ประธานวุฒิสภา"

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรเพชร วิชิตชลชัย รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นประธานวุฒิสภา พร้อมทำหน้าที่เพื่อประชาชน ยืนยันโหวตนายกฯ เป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล ไม่ตอบ ส.ว.จะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมดหรือไม่


ประธานวุฒิสภา พรเพชร วิชิตชลชัย พร้อมด้วย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร และรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2ศุภชัย สมเจริญ นำคณะเข้าร่วม พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา บริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคารสุขประพฤติ

"พรเพชร" รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น "ประธานวุฒิสภา"


โดยภายหลังพิธีฯ นายพรเพชร ระบุว่าส่วนตัว ขอยืนยันว่าจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ด้วยความจงรักภักดี และ ขยันมั่นเพียร ขณะที่ภารกิจต่อจากนี้คือ งานด้านธุรการที่ต้องเร่งดำเนินการ ก่อนเตรียมการประชุมร่วมหว่างส.ว.และ ส.ส. ที่กำหนดไว้คือวันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งเป็นการประชุมรัฐสภาร่วมกันครั้งแรก จากนั้นจะนัดประชุมสมาชิกวุฒิสภา เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับ ในวันที่ 6 มิ.ย.ต่อไป

ส่วนการโหวตเลือกนายกฯ ประธานวุฒิสภายืนยันเป็นไปตามขั้นตอนตามรัฐธรรมนูญ เป็นอิสระ และเป็นเอกสิทธิ์ ของทุกคนโดยจะเลือกบุคคลตามเหมาะสม แต่ไม่ทราบว่าจะเสร็จภายในวันนั้นหรือไม่ แต่โดยปกติจะจบภายในวันเดียวโดยใช้วิธีขานชื่อว่าจะเลือกผู้ใด ทั้งนี้ไม่ขอตอบแทนว่าส.ว.จะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมดหรือไม่ แต่ให้ไปคิดเอาเอง

logoline