svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คิงเพาเวอร์ชนะรวดสุวรรณภูมิ

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิงเพาเวอร์ ชนะรวดประมูล 2 โครงการทั้งดิวตี้ฟรีและสิทธิประกอบกิจการเชิงพาณิชย์สนามบินสุวรณภูมิ หลังให้ผลตอบแทนสูงสุดและมีแผนดำเนินงานชัดเจน ชงบอร์ดทอท.เคาะ 19 มิ.ย.นี้

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บมจ ท่าอากาศยานไทย(ทอท.) กล่าวว่า ผลการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุดโครงการดำเนินประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิซึ่งผู้ที่ได้รับคะแนนรวมสูงสุด คือ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัดเป็นผู้ชนะเสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิมและสูงกว่าที่ทอท.คาดหมาย ส่วนบริษัท เซ็นทรัลพัฒน จำกัด (มหาชน) ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 โดยขั้นตอนต่อไป จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ของทอท.วันที่ 12 มิ.ย. และคณะกรรมการ ทอท.วันที่ 19 มิ.ย. 2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป




นอกจากนี้ ในช่วงเช้าทอท.ได้เปิดผลประมูลงานโครงการให้สิทธิ์ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากรหรือดิวตี้ฟรีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิซึ่งผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดคือ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้เสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ทอท.เคยได้รับอยู่เดิมและสูงกว่าที่ ทอท.คาดหมาย โดยจะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ของทอท.วันที่ 12 มิ.ย. และคณะกรรมการ ทอท.วันที่ 19 มิ.ย.เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไปเช่นกัน


logoline