svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน!! กำหนดโหวตเลือกนายกฯ 5 มิ.ย.

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 31 พฤษภาคม 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐสภาจะนัดประชุมร่วมเพื่อโหวตนายกฯ วันที่ 5 มิ.ย. ที่ห้องประชุมทีโอที โดยจดหมายเชิญสมาชิกรัฐสภามาประชุมจะออกวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 16.00 น. สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร, รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ, นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง และนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่สอง พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมพร้อมด้วยข้าราชการทุกระดับของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เข้าร่วมพิธี

ด่วน!! กำหนดโหวตเลือกนายกฯ 5 มิ.ย.

จากนั้น นายชวน ฐานะประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับพระบรมราชโองการ ว่า สำนักงานเลขาธิการสภาฯจะส่งหนังสือเชิญประชุมสภาฯ และ ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 1 มิถุนายน เพื่อเรียกประชุมในวันที่ 5 มิถุนายน โดยมีวาระสำคัญ คือ เวลา 09.00 น. ให้ 4 ส.ส.ที่ยังไม่ได้กล่าวปฏิญาณตน กล่าวปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ จากนั้นเวลา 11.00 น. จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ คือ เลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขณะที่สถานที่ใช้ประชุมจะใช้หอประชุมใหญ่บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งนี้ตนได้หารือกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาแล้วนายชวน กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุมสภาฯนั้น จะนัดประชุมอีกครั้ง วันที่ 6 มิถุนายน โดยมีวาระสำคัญ คือ ตั้งคณะกรรรมาธิการพิจารณายกร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ ฉบับใหม่ รวมถีงกำหนดวันประชุมสภาฯ ในสมัยประชุมด้วย

logoline