svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

อำลาชีวิตครู....หันหน้าสร้างฝัน เปิดร้านขนมปังรายได้ดี

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตครูเอกชนใช้ชีวิตเป็นเรือจ้างนาน 13 ปี ลาออกผันตัวเองมาเปิดร้านขายขนมปัง เพราะความชอบส่วนตัว สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวภายใต้ชื่อร้านขนมปังหอม

น.ส.สนทลีย์ จูช่วย อายุ 37 ปี อดีตครูเอกชน ที่ใช้ชีวิตรับเงินเดือน เป็นเรือจ้างมาระยะเวลา 13 ปี ลาออกผันตัวเองมาเปิดร้านขายขนมปัง เนื่องจากมีความชอบเป็นการส่วนตัว ประกอบกับสมัยเรียนหนังสือ จบสาขาวิชาอาหารและเบเกอรี่ จากวิทยาลัยอาชีวะนครศรีธรรมราช ปริญญาตรี สาขาวิชาเอกการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จาก ม.สุโขทัย เลือกเดินทางถนัด สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวภายใต้ชื่อร้านขนมปังหอม

ร้านขนมปังหอมตั้งอยู่เลขที่ 148 หมู่ที่ 5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยผลิตขนมปังขายส่งลูกค้าทุกวัน ไม่มีสินค้าตกค้าง มีขนมปังไส้สังขยาขนมปังไส้ถั่วแดง ขนมปังไส้กรอก-ปูอัดขนมปังไส้มายองเนสขนมปังไส้ลูกเกดขนมปังไก่หยองพริกเผาไก่หยองพริกเผาธรรมดา ราคาขายหน้าร้านอยู่ที่ชิ้นละ 10-20 บาท ราคาขายส่งอยู่ที่ ชิ้นละ 8-17 บาท โดยบริการส่งถึงที่ ทั้งโรงเรียน สถานที่ราชการ ในพื้นที่ อ.เหนือคลอง อ.คลองท่อม และบางพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองกระบี่ นอกจากนั้นยังไปวางขายตามตลาดนัดต่างๆ

อำลาชีวิตครู....หันหน้าสร้างฝัน เปิดร้านขนมปังรายได้ดี


ทำรายได้เดือนละ ไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จากปาล์มน้ำมัน และยางพาราไม่มีราคา นอกจากนั้นยังได้สร้างเพจร้านขนมปังหอม 888 ขายทางออนไลน์อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งลูกค้าสามารถโทรมาสั่งจองได้ที่ เบอร์ 089-0601841

logoline