svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ชาวบ้านเขาหลัก ทำกล้วยหินฉาบ เนื้อแน่น หวาน มันขาย สร้างรายได้งาม

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านเขาหลัก จังหวัดตรัง เร่งทำกล้วยหินฉาบ รับนักท่องเที่ยวเพื่่อสร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 3,000 บาทต่อครัวเรือน โดยจะขายให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวและศึกษาดูงานในหมู่บ้านเขาหลัก

ที่ศูนย์กลุ่มทำขนมบ้านเขาหลัก หมู่ที่ 7 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง สมาชิกกลุ่มทำขนมบ้านเขาหลัก นำโดยนางเสาวนีย์ สีหมอก กรรมการกลุ่มฯ และสมาชิกกลุ่มฯ กำลังเร่งมือกันทำขนม โดยกำลังนำกล้วยหินที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นมาแปรรูปสไลด์เป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปทอดลงในกระทะที่น้ำมันกำลังเดือด จนเนื้อกล้วยสีเหลืองทองส่งกลิ่นหอมฟุ้ง จนทำให้คณะศึกษาดูงานต่างพากันขอชิมขนมกล้วยหินฉาบ ซึ่งมีรสชาติกรอบ หวาน มัน อย่างเอร็ดอร่อย เนื่องจากลักษณะของกล้วยหินเนื้อกล้วยจะแน่น เหนียวกว่ากล้วยชนิดอื่นๆ เมื่อนำมาทำกล้วยฉาบทำให้กรอบ หวาน อร่อย และซื้อกลับกันเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านเขาหลัก ทำกล้วยหินฉาบ เนื้อแน่น หวาน มันขาย สร้างรายได้งาม


นางเสาวนีย์ สีหมอก กรรมการกลุ่มฯ กล่าวว่า กลุ่มทำขนมบ้านเขาหลัก มีขนมกล้วยหินฉาบ ขายถุงละ 50 บาท ขนมดอกจอก ขนมดอกจอกชาโคล ขนมทองม้วน ถุงละ 35 บาท ปัจจุบันมีสมาชิกกลุ่มทำขนมทั้งหมด 13 คน สร้างรายได้ต่อวันที่ขายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยว วันละ 3,000 -4,000 บาทต่อครัวเรือน โดยจะขายให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวและศึกษาดูงานในหมู่บ้านเขาหลัก หรือ ล่องแก่งบ้านเขาหลักนอกจากนี้วัตถุดิบที่นำมาใช้นำมาจากผลผลิตของชาวบ้านในพื้นที่ที่เป็นอินทรีย์ตามธรรมชาติ ไร้สารเคมีอีกด้วย สนใจสั่งได้ที่เบอร์ 089 - 6490009

logoline