svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" พูดชัดข่าวทหารเตรียมปฏิวัติ ไม่เป็นความจริง

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่ามกลางความไม่ลงตัวเรื่องการตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ทำให้มีกระแสข่าวลือเรื่องปฏิวัติรัฐประหารออกมาอีก ล่าสุดรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ขณะที่กระทรวงกลาโหมย้ำว่าข่าวที่ออกมาคือ fake news

การจับขั้วตั้งรัฐบาลที่ไม่มีความชัดเจนมานานกว่า 2 เดือน เพราะนักการเมืองตกลงกันไม่ได้ ทำให้มีข่าวลือว่ารัฐบาลจะใช้การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อยุบพรรคการเมืองทั้งหมด ให้ ส.ส.ทั้ง 500 คนสิ้นสภาพ และต่อมาก็มีข่าวลือซ้ำอีกว่าจะมีการทำรัฐประหาร หลังมีภาพการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของกองทัพเข้ากรุงเทพฯ

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปรอสอบถาม รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก่อนขึ้นเครื่องบินเดินทางไปปฏิบัติภารกิจประเทศสิงคโปร์ เพื่อประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงของภูมิภาค ในการประชุม IISS Shangri - La Dialogue (ไอไอเอสเอส - แชงกรีลา ไดอาล็อก) ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.ถึง 2 มิ.ย.โดยยืนยันว่าข่าวลือเรื่องทหารเตรียมปฏิวัติ ไม่เป็นความจริง

ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ บอกว่า การเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของกองทัพ เป็นเพียงการปฏิบัติภารกิจการฝึกตามวงรอบประจำปี ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก ส่วนที่มีการเชื่อมโยงกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่ลงตัวนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน เพราะขณะนี้ทุกอย่างได้เข้าสู่ระบบปกติแล้ว จึงเป็นเรื่องของพรรคการเมืองต้องพูดคุยกัน ส่วนกระแสข่าวการปฏิวัติรัฐประหารเป็นเพียงการปล่อยข่าว ทุกวันนี้สาเหตุที่สังคมปั่นป่วนเพราะการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ โดยเฉพาะข่าวปลอม หรือ fake news จึงขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณด้วย และผู้กระทำก็ต้องถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

logoline