svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัดสินแล้ว! "หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ชนน้องใบหม่อนเสียชีวิต" จำคุก 3 ปีไม่รอลงอาญา

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งจำคุก 3 ปีไม่รอลงอาญา ชายซิ่งบิ๊กไบค์ฝ่าไฟแดงชนน้องใบหม่อนเสียชีวิตทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต และ 'ครูหมวย' หนึ่งฤทัย ตันตสิริทร์ เดินทางไปฟังคำพิพากษาคดีที่ นายมรรควัฒน์ จันทร์ไพจิตร หรือปุ๊ นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ขับบิ๊กไบค์ฝ่าไฟแดงชน น.ส.หทัยภัทร ตันตสิรินทร์ หรือ น้องใบหม่อน นักเรียนวิทยาลัยนาฎศิลป์ศาลายา จนบาดเจ็บสาหัสสมองตาย ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลแขวงจังหวัดนครปฐม พิพากษา นายมรรควัฒน์ ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ลงโทษจำคุก 6 ปี พิเคราะห์ว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลายหน้าสถานศึกษา การขับขี่ของนายมรรควัฒน์ถือว่าเป็นไปด้วยความประมาท

ตัดสินแล้ว! "หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ชนน้องใบหม่อนเสียชีวิต" จำคุก 3 ปีไม่รอลงอาญา


แต่ทั้งนี้จำเลยรับสารภาพ ลดโทษจำคุก 3 ปี แต่เนื่องจากเป็นกรณีที่มีผลกระทบต่อประโยชน์สาธารณะและเป็นการป้องปรามไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทำให้ศาลสั่งจำคุกทันทีโดยไม่รอลงอาญา
ส่วนการเยียวยาชดเชยความเสียหาย นายมรรควัฒน์ ต้องชดใช้ให้แก่มารดาของน้องใบหม่อน รวมทั้งสิ้น 2 ล้านบาท ซึ่งหลังฟังคำพิพากษาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายมรรควัฒน์ส่งเรือนจำโดยทันที

ตัดสินแล้ว! "หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ชนน้องใบหม่อนเสียชีวิต" จำคุก 3 ปีไม่รอลงอาญา


(คลิกดูรายละเอียด)คดีน้องใบหม่อน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 หลัง นายมรรควัฒน์ ขี่ จยย. บิ๊กไบค์ ยามาฮ่า ทะเบียนย 8กย 7864 กทม ฝ่าไฟแดงมาถึง 2 จุด บนถนนศาลายา นครชัยศรี ก่อนชนร่างน้องใบหม่อนที่กำลังข้ามทางม้าลาย หน้าโรงเรียนจนกระแทกพื้นอาการโคม่าแต่ทั้งนี้คดีกลับไม่คืบหน้า และ ผู้ก่อเหตุยังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆหลังเกิดเหตุ พร้อมให้การอ้างว่า ขับขี่มาตามปกติ และ น้องถูกชนเพราะเดินเล่นมือถือ กระทั่งดีเจเคนโด้ ผู้ประกาศข่าวคนดัง นำคลิปเหตุการณ์ออกมาแฉเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม
จนทำให้คดีนี้มาถึงบทสรุปส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานลอยหน้าวิทยาลัยนาฏศิลป์ศาลายา ล่าสุด กรมทางหลวง ได้เตรียมพื้นที่และมีการนำวัสดุต่างๆมาเตรียมพร้อมเพื่อดำเนินการแล้ว คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน จึงเสร็จสิ้น โดย ครูและนักเรียน พร้อมใจกันตั้งชื่อสะพานลอยแห่งนี้ว่า "สะพานใบหม่อน" และถือเป็น สะพานลอยแห่งแรกที่จะลดอุบัติเหตุบนถนนหน้าโรงเรียนดังกล่าว

logoline