svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สตม.ตามจับหนุ่มแดนผีดิบติดแบล็คลิสท์ ลอบเข้าไทย

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเซอร์เกย์ มิเลนเทีย (MR.SERGEY MILENTIY) ชาวโรมาเนีย ผู้ที่ทางการไทยขึ้น BLACK LIST ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนตม.จ.สุราษฎร์ธานีจับกุมได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่าลอบเข้ามาในประเทศไทยอีกทั้งที่ถูกขึ้นแบล็คลิส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสตม. ร่วมแถลงการจับกุม นายเซอร์เกย์ มิเลนเทีย (MR.SERGEY MILENTIY) ชาวโรมาเนีย ผู้ที่ถูกทางการไทยขึ้น BLACK LIST โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

สตม.ตามจับหนุ่มแดนผีดิบติดแบล็คลิสท์ ลอบเข้าไทย

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายเซอร์เกย์ ผู้ที่ถูกทางการไทยขึ้น BLACK LIST เนื่องจากถูกจับกุมดำเนินคดีในปี พ.ศ. 2559 จากศาลจังหวัดเกาะสมุยตามคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ 129/2559 คดีหมายเลขแดงที่ 112/2559 ลงวันที่ 18 มกราคม 2559 ฐานความผิดและโทษที่ได้รับ (ฐานผู้รับใบอนุญาตทำงานไม่เป็นไปตามประเภทลักษณะงานกับนายจ้าง ณ ท้องที่สถานที่หรือเงื่อนไขที่ได้รับอนุญาต) ปรับ 2,000 บาท ฐานจัดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต คงจำคุก 2 เดือนและปรับ 5,000 บาท รวมจำคุก 2 เดือนและ ปรับ 7,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 1 ปี ต่อมาทางสตม. ขึ้น BLACK LIST แต่ได้เดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยได้เปลี่ยนชื่อ - นามสกุลเป็น MR.SERGIU MILENTII ใช้หนังสือเดินทางเป็นสัญชาติเป็นโรมาเนีย ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตารวจ ฝ่ายสืบสวน ตม.จ.สุราษฎร์ธานี สืบทราบว่าเข้ามาพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี จึงได้นำกำลังไปจับกุมได้ดังกล่าว 

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้เปลี่ยนชื่อเพื่อเข้ามาในประเทศไทยจริง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และรอส่งตัวกลับออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

logoline