svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับ 6 ชาวจีน รวมแก๊งรับจ้างปั่นไลค์สินค้า

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพบว่ามีแก๊งชาวจีนเข้ามามั่วสุม จากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดรับจ้างจากนายทุนชาวจีนให้ออกแบบแอพพลิเคชั่น และกดไลค์สินค้าหรือแสดงความเห็นสินค้าในแอพพลิเคชั่น taobao

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสตม. ร่วมแถลงการจับกุมชาวจีน จำนวน 6 คน ประกอบด้วย  MR.LI  KUN (นายลี กุง) อายุ 28 ปี , MR.RONGSHAN CHEN (นายลงชาน เชน) อายุ 43 ปี , MR.MING LI (นายหมิง ลี) อายุ 33 ปี ,  MR.XU FAN (นายซู ฟาง)อายุ 36 ปี, MS.MENGYE YI (นางสาวเมงเย่อ ยี)อายุ 25 ปี, MS.MEIXING FENG (นางสาวเหมยซิง เฟ็ง)อายุ 24 ปี  พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 24 เครื่อง , คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 4 ชุด , โน๊ตบุ๊ค จำนวน 4 เครื่อง , TOUCH PAD จำนวน 1 ชิ้น , เราเตอร์ 1 เครื่อง , โมเด็ม 1 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จับ 6 ชาวจีน รวมแก๊งรับจ้างปั่นไลค์สินค้า

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่กก.1 บก.สส.สตม. สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีนเข้ามามั่วสุมในบ้านดังกล่าวโดยไม่ยอมออกไปจากบ้านในช่วงกลางวัน จะออกเฉพาะในช่วงกลางคืนเท่านั้น และจะมีบุคคลสัญชาติไทยนาอาหารหรือเครื่องใช้ส่วนตัวเข้าไปส่งเป็นประจำ จึงได้ทำการสืบสวนพบว่าบ้านดังกล่าวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเกี่ยวกับแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ หรืออื่น ๆ จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายค้นจากศาลแขวงพัทยา 

จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย กำลังทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าว โดยได้นำตัวมาสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เพื่อมารับจ้างจากนายเฉิน ไม่ทราบชื่อ ชื่อสกุลจริง ให้ออกแบบแอพพลิเคชั่น และกดไลค์สินค้าหรือแสดงความเห็นสินค้าในแอพพลิเคชั่น taobao เพื่อให้ลูกค้าในประเทศจีนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าที่ดีเพื่อจะได้ซื้อสินค้า ซึ่งหากผู้ต้องหาก่อเหตุในประเทศจีนจะถูกทางการดำเนินคดีทางกฎหมาย จึงหลบเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้" พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะทำการส่งตัวกลับไปสาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากนี้ยังได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน 

จับ 6 ชาวจีน รวมแก๊งรับจ้างปั่นไลค์สินค้า

logoline