svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับ 2 เกาหลีอ้างเป็นผู้รับเหมาตกแต่งภายใน หลอกเงิน23ล้านบาท

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสตม.ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเจ้าของบ้านหลังหนึ่งใน.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ถูก 2 ผู้ต้องชาวเกาหลีใต้ หลอกเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาตกแต่งต่อเติมบ้าน ตกลงว่าจ้างกันแต่ไม่แล้วเสร็จตามตกลง สูญเงินไปกว่า 23 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสตม. ร่วมแถลงการจับกุม นายจุง อิม ชุน ( Mr.Jung Imchul ) หรือแจ็ค สัญชาติเกาหลีใต้ อายุ 38 ปี ในความผิดฐาน "เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต"  , นางคิม ชูอิน (Mrs.Kim Sooin)  สัญชาติเกาหลีใต้ อายุ 50 ปี ในความผิดฐาน "เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต" สามารถจับกุมได้หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จับ 2 เกาหลีอ้างเป็นผู้รับเหมาตกแต่งภายใน หลอกเงิน23ล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังหนึ่งใน.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ได้ว่าจ้าง 2 ผู้ต้องหาให้มาตกแต่งภายในบ้าน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัท แจ็คเวิลด์ จากัด มีผลงานตกแต่งอย่างสวยงาม ทั้งนี้ได้ทำสัญญากันตั้งแต่ วันที่ 14 ก.พ. 60 จนกระทั้งเวลาผ่านไปกว่า 2 ปี ผู้ต้องหาก็ยังไม่สามารถตกแต่งได้สำเสร็จ แต่ทางผู้เสียหายได้โอนเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหาไปแล้วทั้งสิ้น 23 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาก่อสร้าง เมื่อผู้เสียหายทวงถามความคืบหน้าก็ได้แต่บ่ายเบี่ยง สุดท้ายบ้านมีความคืบหน้าไปเพียง 50 - 60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น 

จากการตรวจสอบหนังสือรับรอง บริษัท แจ็คเวิล์ด จากัด พบว่า บริษัท มีการจดทะเบียนนิติบุคคล เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 53 โดยมี นางสาวจอง ยูน จอง เป็นกรรมการผู้มีอานาจแต่เพียงผู้เดียว และเป็นน้องสาวของ นายจุง อิม ชุน มีวัตถุประสงค์ ในการประกอบกิจการถ่ายภาพแบบสตูดิโอ และถ่ายภาพงานนอกสถานที่ทุกประเภท และเป็นบริษัทร้าง โดยนายทะเบียนได้ขีดชื่อออกจากทะเบียน เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 59 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่ จะมีการตกลงเจรจาให้มีการก่อสร้าง ตกเติมภายใน บ้านของผู้เสียหาย จึงแสดงให้เห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 2 เป็นการหลอกลวงเพราะบริษัทไม่ได้ทำการเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้างหรือต่อเติม 

จับ 2 เกาหลีอ้างเป็นผู้รับเหมาตกแต่งภายใน หลอกเงิน23ล้านบาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมผู้ต้องหาทั้ง 2 ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" 

จับ 2 เกาหลีอ้างเป็นผู้รับเหมาตกแต่งภายใน หลอกเงิน23ล้านบาท

logoline