svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปารีณา" เจ้าของวลี "อีช่อ" ร้องปอท. ถูกโจมตีหนัก

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. หลังถูกโลกโซเชียลกระหน่ำโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก"อีช่อ"


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. หลังถูกโลกโซเชียลกระหน่ำโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก"อีช่อ"



น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊ก ใช้คำหยาบคาย ด่าทอตนบนเฟซบุ๊กและมีบางส่วนโทรศัพท์มารบกวน โทรมาแล้วก็วางสาย ไม่พูดอะไร ซึ่งตนเชื่อว่ามีกลุ่มคนที่ไม่หวังดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองพยายามเข้ามาปั่นกระแสโซเชียลสร้างความเกลียดชังในกับตน ร่วมทั้งผู้ที่ใกล้ชิดตนได้รับผลกระทบ ร่วมทั้งคนที่พยามให้กำลังใจคนบนเฟซบุ๊กก็ได้รับผลกระทบด้วย


น.ส.ปารีณา เปิดเผยต่อว่า ตนยืนยันว่าคำว่าอีช่อที่ตนเองได้พูดออกไป เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้าน ที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ ส่วนประชาชนในจังหวัดราชบุรีไม่เคยได้ยินคำนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของแต่ล่ะบุคคล ขณะเดียวกันยังผู้ใช้โซเชียลนำคำว่าอีช่อไปขยายความต่อในทางลบ ว่ามันมีจริง ว่ามันคือดอกหลายๆดอกร่วมกันเป็นช่อ จนมีการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบจำนวนมาก ทั้งนี้ยืนยันว่าคำว่าอีช่อไม่ใช่คำที่จะใช้ด่าสส. รายหนึ่งของพรรคอนาคตใหม่ ทั้งนี้ตนไม่ได้บิดเบือน หรือแถ แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ หากเจอหน้ากันตนก็สามารถทำงานร่วมกันและพูดคุยกันได้ เพราะตนก็น่าจะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล เขาน่าจะอยู่ฝ่ายค้าน

"ปารีณา" เจ้าของวลี "อีช่อ" ร้องปอท. ถูกโจมตีหนัก



ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่าเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายนำมาให้นำเดินคดี แต่จะมีการดำเนินคดีทั้ง 5,000 คนหรือไม่ ต้องมีการตรวจพยานหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ เรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป

logoline