svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! "ชทพ." ประชุมหารือเลือกเก้าอี้กระทรวง

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำทีมโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เดินทางมาเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในช่วงเช้าของวันนี้จึงมีการประชุมกันของคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงแนวทางในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ประชุมหารือถึงทิศทางร่วมไม่ร่วมรัฐบาล หลังวานนี้แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาส่งเทียบเชิญให้พรรคฯ ร่วมจัดตั้งรัฐบาล 
โดยนางสาวกัญจนา กล่าวในที่ประชุมว่า แม้เราจะเป็นครอบครัวเล็ก แต่ก็อบอุ่น ซึ่งห้องประชุมชั้น 2 นี้ไม่ได้ผ่านการใช้งานมากว่า 5 ปีแล้ว ทำให้คิดถึงพ่อ คือนายบรรหาร ศิลปอาชา และบรรยากาศขณะที่นายบรรหารยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งในวันนี้ก็จะหารือ และขอความเห็นจากคณะกรรมการบริหารพรรค ถึงแนวทางทางการเมืองของพรรค 
อย่างไรก็ตามต้องจับตา มติพรรคอย่างเป็นทางการ ว่าจะนำ 10 เสียงของพรรคร่วมพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ หลังวานนี้ท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนาส่งสัญญาณบวก  ที่เหมือนจะสมหวังต่อสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรี คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

logoline