svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติไทยพัฒนา" ตอบรับร่วมรัฐบาล "พปชร." แต่ไม่บอกนั่งกระทรวงไหน

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในช่วงเช้าของวันนี้จึงมีการประชุมกันของคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงแนวทางในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ คุณชลธิชา รอดกันภัย มีผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคมาให้ติดตามกัน

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคของพรรคชาติไทยพัฒนา มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หลังช่วงเช้าที่ผ่านมามีการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคส่วนการต่อรองเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนาระบุว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้

นายยุทธพล อังกินันทน์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผย หลังการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนาหลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐส่งเทียบเชิญการเข้าร่วมรัฐบาล ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคฯ มีมติเป็นเอกฉันท์จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อเดินหน้าประเทศไทยต่อไปส่วนเงื่อนไขในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนาเปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐต้องทำงานภายใต้นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ได้รับปากไว้กับประชาชน รวมทั้งหมด 7 ด้าน ซึ่งสามารถทำงานได้ทันที เนื่องจากเป็นพรรคที่เก่าแก่ และทำงานทางการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ยินดีที่จะนำนโยบาย 7 ด้านนี้ไปทำงานร่วมกัน

ส่วนการเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ พรรคชาติไทยพัฒนาก็เตรียมที่จะโหวตเลือกเช่นกัน เนื่องจากเป็นการรักษามารยาททางการเมือง เพราะได้ตกลงเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแล้วขณะที่การวางตัว รมต.ทรัพย์ฯ รวมถึง รมช.เกษตรฯ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงขนาดนั้น เพียงแต่วันนี้มีการประชุมถึงมติการเข้าร่วมรัฐบาลเท่านั้น

logoline