svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ทอดสะพานรอ "ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์" ถ้าเปลี่ยนใจ

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่ เขต 8 จ.เชียงใหม่ ขึ้นขบวนรถแห่ขอบคุณประชาชน ที่เลือกศรีนวล บุญลือ จากอนาคตใหม่ เป็น ส.ส.ย้ำสถานการณ์ 7 พรรคยังแกร่ง พร้อมต้อนรับ ปชป.-ภท.หากเปลี่ยนใจ

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ 7 พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย โดยระบุสถานการณ์ของ 7 พรรคการเมืองยังเหนียวแน่นและมีความเป็นเอกภาพสูง นี่คือข้อดีของเรา วันนี้พี่น้องชาวเชียงใหม่เขต 8 ทำให้เราและพี่น้องพันธมิตร 7 พรรคการเมืองแข็งแกร่งขึ้น จากเดิมมี ส.ส.245 คน ตอนนี่เพิ่มเป็น 246 คนในสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นตั้งรัฐบาลเลย สำหรับฝ่ายที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ สูงสุดคุณจะมีอย่างมากแค่ 254 ที่นั่งในสภา เราก็ตกใจว่าคุณมีเท่านี้จะบริหารประเทศอย่างไร นั่นก็คือท่าทีของฝ่าย 7 พรรคการเมือง เราจับมือกันทำงานอย่างเหนียวแน่น ไม่ถือฐิติส่วนตัว ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่เห็นแก่เก้าอี้ รมต. แต่ทำงานร่วมกันด้วยวัตถุประสงค์เดียวกัน คือหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช. หยุดยั้ง พล.อ.ประยุทธ ไม่ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี แก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศกลับมาเป็นประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวถามหากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ไม่สามารถตกลงร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐได้ ทางฝั่ง 7 พรรคการเมืองจะต้อนรับหรือไม่ นายธนาธร ได้ตอบว่า ถ้ายังอยากหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ก็ยินดีต้อนรับ พูดคุยกันได้ ส่วนเรื่องที่โดนยุติบทบาทในสภาผู้แทนราษฎร ก็ไม่มีปัญหาอะไรก็ยังเป็น ส.ส.ยังทำงานกับประชาชนเหมือนเดิม

logoline