svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์" ห่วงคนอ่าน "แอนิมัลฟาร์ม" แล้วไม่เข้าใจ

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อภิสิทธิ์" บอก ห่วงคนอ่าน "แอนิมัลฟาร์ม" แล้วไม่เข้าใจมากกว่า หลัง "ประยุทธ์" แนะให้อ่าน จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ย้ำแนะนำหนังสือ Animal Farm ไม่เกี่ยวการเมือง ชี้ช่วยสร้างปัญญาไม่ใช่ปัญหา ไม่อยากให้เชื่อมโยงทุกอย่างเป็นเรื่องการเมือง และอย่าตีความว่าการแนะนำให้อ่านหนังสือเป็นการดูถูกผู้อื่น

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้แนะนำให้ประชาชนอ่านหนังสือเรื่อง Animal Farm ฉบับภาษาไทย โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองไทย แต่นายกรัฐมนตรีเห็นว่าผู้เขียนถ่ายทอดเนื้อเรื่องได้ดีและน่าสนใจ "นายกฯไม่อยากให้เชื่อมโยงทุกอย่างเป็นเรื่องการเมือง และอย่าตีความว่าการแนะนำให้อ่านหนังสือเป็นการดูถูกผู้อื่น เพราะที่จริงการอ่านหนังสือจะช่วยสร้างหลักคิด สร้างปัญญาไม่ใช่ปัญหา สิ่งที่ได้จากหนังสือเล่มนี้ คือ แม้คนเราจะอยากได้ทุกสิ่งที่ดีกว่า แต่ก็ไม่ใช่จะสมหวังทุกอย่าง และไม่มีใครทำให้คนอื่นพอใจได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นกฎของธรรมชาติ มนุษย์ควรดูแลใส่ใจสิ่งที่อยู่รอบตัวให้ดี รวมถึงสัตว์เลี้ยงในฟาร์มก็ต้องทำให้มีความสุข ทุกชีวิตต้องช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน"

"อภิสิทธิ์" ห่วงคนอ่าน "แอนิมัลฟาร์ม" แล้วไม่เข้าใจ


ล่าสุด วันนี้(30 พ.ค.62) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อถามว่าได้อ่านหนังสือเรื่องแอนิมัลฟาร์ม สงครมกบฏของสรรพสัตว์ แล้วหรือยัง นายอภิสิทธิ์ ระบุยิ้มแล้วตอบสั้นๆว่า เป็นห่วงคนที่อ่านหนังสือแล้วไม่เข้าใจความหมาย ซึ่งหนังสือดังกล่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานที่ผ่านมา แนะนำให้ประชาชนอ่าน เพราะเป็นหนังสือน่าอ่านที่ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี ส่วนบรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ยังคงเงียบเหงา แกนนำคนสำคัญของพรรค ยังไม่มีการเดินทางมาที่พรรค โดยเฉพาะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ที่เป็นผู้ประสานงานหลักกับพรรคการเมืองทั้งนี้แกนนำพรรคหลายคนระบุว่า ยังต้องรอความชัดเจนจากพรรคพลังประชารัฐ

"อภิสิทธิ์" ห่วงคนอ่าน "แอนิมัลฟาร์ม" แล้วไม่เข้าใจ

.

logoline