svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ศรีสะเกษ เอฟซี" อาจโดนตัด 6 แต้ม ไม่จ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าสโมสร "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี แห่งศึกไทยลีก 2 อาจโดนตัด 6 คะแนน เนื่องจากมีนักเตะเกาหลีใต้รายหนึ่งไปร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ว่าค้างค่าเหนื่อยผู้เล่นรายนี้

ล่าสุด ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้เกิดตั้งแต่ปี 2017 โดยไม่ได้มีการเซ็นสัญญากับผู้เล่นรายนี้แต่อย่างใด
"เรื่องที่ฟีฟ่าสั่งให้สมาคมฟุตบอลตัดแต้มศรีสะเกษ เอฟซี 6 แต้ม กรณีค้างจ่ายเงินนักเตะเกาหลีในปี 2017 นั้น สโมสรได้มีหนังสือเชิญนักเตะมาทดสอบฝีเท้า-ตรวจร่างกาย และได้มีการถ่ายรูปร่วมกันจริง"
"ในระหว่างทดสอบ สโมสรได้พิจารณาว่านักเตะน่าจะยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ เลยไม่ได้เซ็นสัญญา และได้จ่ายค่าเดินทางให้กลับไป นักเตะได้ร้องไปที่ฟีฟ่า และมีคำสั่งให้สโมสรจ่ายเงิน ประมาณกว่าสองล้านบาท สโมสรไม่เห็นด้วย จึงได้ยื่นอุทธรณ์ไปที่ฟีฟ่า และศาลกีฬาโลก (CAS)"
"ตอนนี้สโมสรได้ทำหนังสือชี้แจงไปที่สมาคมแล้ว มีความคืบหน้ายังไงจะรีบแจ้งให้ทราบนะครับ"
สำหรับ ศรีสะเกษ เอฟซี ปัจจุบันรั้งรองจ่าฝูงไทยลีก 2 แข่ง 15 นัด ชนะ 8, เสมอ 6 และแพ้ 1 นัด มี 30 คะแนน ตามหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงอยู่ 10 คะแนน
สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ ก่อตั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2542 สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย ซึ่งเป็นทีมเดิมจากจังหวัดศรีสะเกษแล้วเปลี่ยนชื่อพร้อมกับย้ายสนามเหย้าไปอยู่จังหวัดอุบลราชธานี และในปี 2556 ได้ย้ายกลับคืนสู่จังหวัดศรีสะเกษ

logoline