svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก U23 รายงานตัวก่อนลุยเมอร์ไลออนส์ คัพ

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทยอยเดินทางเข้ารายงานตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลรายการเมอร์ไลออนส์ คัพ 2019 ที่ประเทศ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-10 มิถุนายน 2562

โดย อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือช้างศึก U23 ได้ทำการเรียก กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ นักเตะสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี และ อภิสิทธิ์ โสรฎา จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ามาแทนสองผู้เล่นที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไปอย่าง พัชรพล อินทนี ของ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เควิน ดีรมรัมย์ จากการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งมีนักเตะเดินทางเข้ามารายงานตัวทั้งสิ้น 14 คน นำโดยกัปตันทีม ชินภัทร ลีเอาะ , ศฤงคาร พรมสุภะ และ กรวิชญ์ ทะสา ส่วนผู้เล่นรายอื่นจะเดินทางมาสมทบในภายหลัง เนื่องจากเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับสโมสร
ด้านกุนซือชาวบราซิล กล่าวว่า "เรามีเวลา 5 วัน สำหรับการเตรียมตัวก็ถือว่าเพียงพอ เพราะหลายคนเคยได้ร่วมงานกันมาแล้ว จะมีคนใหม่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น"
"ทัวร์นาเมนท์นี้ผมอยากจะคว้าแชมป์ เพราะต้องการให้นักเตะเรียกความมั่นใจกลับมาหลังจากรายการล่าสุดที่ผ่านมาผลงานออกมาไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งผมรู้สึกมันเป็นความทรงจำไม่ดี ดังนั้นผมจึงอยากจะพิสูจน์อีกครั้งในรายการนี้ และพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้"
"สำหรับผมสิ่งที่ต้องปรับปรุง มันมีอยู่แล้วไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ ผมจะพยายามทำทัวร์นาเมนท์นี้ให้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา เราพยายามเรียกผู้เล่นที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับรายการนี้ที่เราเรียกนักเตะบางส่วนเข้ามาเพื่อหาคนที่ดีที่สุดเข้ามา เพื่อให้พร้อมกับศึกชิงแชมป์เอเชียที่เราจะเป็นเจ้าภาพ"
"สำหรับเป้าหมายแน่นอนเราต้องชนะ แต่หลายทีมที่เข้าแข่งขันรายการนี้ ต่างก็ต้องการคว้าแชมป์ ซึ่งทั้ง 4 ทีม ในรายการนี้ต่างก็เป็นทีมที่เราเจอมาแล้วทั้งนั้น เช่น อินโดนีเซีย ที่จะเจอนัดแรก ในปีนี้เราเจอมา 2 ครั้ง ซึ่งแพ้หนึ่งชนะหนึ่ง"
"ผมไม่อาจสัญญาได้ว่าจะคว้าแชมป์ได้ไหม แต่ก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด" กาม่า กล่าวปิดท้าย
สำหรับขุนพลช้างศึก U23 จะประเดิมฝึกซ้อมมื้อแรกทันทีในเวลา 17.00 น. และจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จนถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ก่อนจะออกเดินทางไปที่สิงคโปร์ทันที โดยจะรวมตัวที่ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 15.00 น.
โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 7 มิถุนายน 2562 ที่สนาม จาลัน เบซาร์ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline