svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทร. ตั้งกรรมการสอบ ทหารเรือทะเลาะคู่กรณี ในคลิปโซเชียล

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกองทัพเรือ ยอมรับ ชายใส่ชุดข้าราชการที่ทะเลาะกับคู่กรณี บนถนนพุทธมณฑลสาย3 ที่ปรากฏในโลกโซเชียล เป็นกำลังของกองทัพจริง ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาสั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว หากผิดจริงจะดำเนินการทางวินัย ส่วนคดีความให้ว่าตามกฎหมาย

พลเรือโท กาญจน์ ดีอุบล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ   กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปบนโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ชายแต่งกายคล้ายทหารเรือ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่กรณี บนถนนพุทธมณฑลสาย 3 เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 พ.ค. 62) ว่า กองทัพเรือไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลที่ปรากฏในข่าวเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยงานต้นสังกัด ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ากระทำผิดจริงจะดำเนินการทางวินัยต่อไป ส่วนการดำเนินคดีความระหว่างคู่กรณี ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย กองทัพเรือพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและไม่ปกป้องคนผิด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป
ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กองทัพเรือจะดูแลกำลังพลของกองทัพเรือในทุกระดับ ให้เป็นทหารเรือของประชาชน เพื่อเป็นไปตามนโยบาย พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ โดยต้องเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ และจะกำชับกำลังพลในทุกระดับ เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ ดังกล่าวขึ้นอีก

ทร. ตั้งกรรมการสอบ ทหารเรือทะเลาะคู่กรณี ในคลิปโซเชียล

logoline