svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทารกตัวเล็กที่สุดในโลก หนักเท่าลูกแอ๊ปเปิล ออกจาก รพ.แล้ว

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูเรื่องของเด็กทารกที่น่าได้ชื่อว่าตัวเล็กที่สุดในโลก เพราะน้ำหนักแรกคลอดยังน้อยกว่าผลแอ๊ปเปิล โดยมีน้ำหนักตัวเพียง 245 กรัมเท่านั้น แต่ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้วและสุขภาพสมบูรณ์ดีอีกด้วย

โรงพยาบาลชาร์ป แมรี่ เบิร์ช ฮอสปิทัล ฟอร์ วีเม่น แอนด์ นิวบอร์นส ในเมืองซานดิเอโกรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า "เซย์บี" ทารกเพศหญิงที่คลอดตอนที่มารดามีอายุครรภ์เพียง 23 สัปดาห์ กับอีก 3 วัน ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ หลังอยู่ในห้องไอซียูสำหรับทารกแรกคลอดนานเกือบ 5 เดือน เนื่องจากมีน้ำหนักตัวเพียง 245 กรัม เบากว่าผลแอ๊ปเปิลเสียอีก แต่ตอนนี้ เธอมีสุขภาพดีแล้ว แม้จะมีน้ำหนักตัวแค่ 2 ก.ก. ก็ตาม

ทารกตัวเล็กที่สุดในโลก หนักเท่าลูกแอ๊ปเปิล ออกจาก รพ.แล้ว


แม่ของเซย์บีอนุญาตให้เปิดเผยเรื่องราว แต่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตน ส่วนเซย์บี กลายเป็นทารกตัวเล็กที่สุดในโลกที่รอดชีวิต ที่ได้รับการบันทึกโดย "ทินนิเอสต์ เบบี้ ริจิสทรี่" ของมหาวิทยาลัยไอโอวา แม่ของเซย์บีมีอาการของ "โรคพิษแห่งครรภ์ระยะก่อนชัก" และความดันโลหิตสูงมากจนต้องรีบทำคลอดโดยด่วน ซึ่งตอนแรกไม่คิดว่าลูกจะรอดเพราะอายุครรภ์แค่ 23 สัปดาห์ ขณะที่เด็กปกติจะมีอายุครรภ์ 40 สัปดาห์ แพทย์บอกกับพ่อเด็กว่า เขามีเวลาอยู่กับลูกสาว 1 ช.ม. ก่อนที่เธอจะสิ้นลม แต่เวลามันยืดออกไปอีกหลายชั่วโมงและหลายสัปดาห์ และลูกของเธอก็รอดมาจนถึงตอนนี้

logoline