svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หารือชื่นมื่น พปชร.-ชทพ. แต่ไร้ข้อสรุป

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคพลังประชารัฐ ส่งเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมรัฐบาลชื่นมื่น แต่ยังไร้ข้อสรุป รอประชุมกรรมการบริหารพรรค ขณะที่ "กัญจนา" ส่งสัญญาณขอ 1 กระทรวงดูแลรากหญ้า

6 แกนนำพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน / นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ / นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ / นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล / นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจถือฤกษ์ 10.09 น. เดินทางมาเทียบเชิญ พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ณ ที่ทำการพรรค โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรค / นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ให้การต้อนรับทันทีที่แกนนำพลังประชารัฐ เดินทางมาถึง นายประภัตร ได้จับมือทักทายกับทุกคน โดยนายสนธิรัตน์ พูดกับ นายประภัตร ว่า เดินทางมาตามสัญญาแล้วนะ นอกจากนี้ นายประภัตร ยังทักทายเพื่อน ส.ส.เก่า อย่าง นายสุริยะ และนายสมศักดิ์ ที่เดินเข้ามาโอบกอดผู้สื่อข่าวจึงแอบแซวว่า ว่าที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาส่งเทียบเชิญ นายประภัตร เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ใช่หรือไม่นายสมศักดิ์ หันมาตอบ พร้อมอมยิ้ม และโอบไหล่ นายประภัตร แล้วพูดว่า คนนี้ต้องไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี จากนั้นทั้งหมดขึ้นไปหารือกันที่ชั้น 4 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยนายอุตตม ร่วมแถลงข่าวพร้อมกับ นางสาวกัญจนา
นายอุตตม บอกว่า ขอบคุณหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และผู้บริหารพรรคทุกคน ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น วันนี้มีการหารือเรื่องของแนวนโยบายที่ทั้ง 2 พรรคมี และจะนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมอย่างไร เพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาประชาชน รวมถึงแนวทางการทำงานที่จะร่วมมือกันไปสู่เป้าหมาย ซึ่งการพูดคุยเป็นไปด้วยความอบอุ่นไม่รู้สึกว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีความน้อยอกน้อยใจตามกระแสข่าว ที่เตรียมจะไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ และเบื้องต้นเห็นสอดคล้องกันในการทำงาน แต่การตัดสินไม่สามารถตอบแทนพรรคชาติพัฒนาได้
ด้านนางสาวกัญจนา กล่าวขอขอบคุณหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้เกียรติมาเชิญพรรคเราเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล พร้อมยืนยันไม่มีความน้อยใจใดๆ หารือวันนี้ก็เป็นไปตามที่ นายอุตตม แถลงข่าว ทั้งนี้ด้วยจำนวน ส.ส. ที่มีอยู่ 10 เสียง หากได้ 1 กระทรวง ก็ถือว่าดีแล้ว และปรารถนาที่จะทำงานในกระทรวงที่เข้าถึงประชาชนระดับรากหญ้า ส่วนคำตอบที่จะให้กับพรรคพลังประชารัฐ คงต้องหารือภายในพรรคก่อน
โดยพรุ่งนี้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อนำข้อหารือไปพูดคุยต่อไป สำหรับความเป็นไปได้ในการจัดตั้งรัฐบาล นางสาวกัญจนา เค้ารับว่าถ้าตามหลักการแล้วควรจะมีเสียงข้างมากในสภาเกิน 250 เสียงขึ้นไป และการตัดสินใจของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่จำเป็นต้องรอความชัดเจนจากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนจะสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นางสาวกัญจนา ตอบไม่ชัด แต่บอกว่าต้องดูโอกาสที่จะได้รับการผลักดันนโยบายของพรรคมากกว่า

logoline