svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.อีสานเพื่อไทยดัน "หญิงหน่อย" ชิงเก้าอี้นายกฯ

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ แทนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นนายกรัฐมนตรีในนาม 7 พรรค เชื่อเหมาะสมที่สุด หลังนำพรรคเพื่อไทยคว้า ส.ส.เป็นพรรคอันดับหนึ่ง

ส.ส.จังหวัด นครพนม พรรคเพื่อไทย ไพจิต ศรีวรขาน บอกภายหลังกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย เตรียมเปลี่ยนชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกแทน เช้านี้ มีการประชุมกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเขา จะขอเสนอชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งเพราะเห็นว่า คุณหญิงสุดารัตน์ มีความเหมาะสมมากที่สุด ในสถานการณ์นี้ ทั้งความสามารถและการบริหารจัดการ ที่สามารถนำพรรคความชัยชนะในการเลือกตั้งมาได้ โดยกวาดที่นั่ง ส.ส.ได้มากที่สุดเป็นพรรคอันดับหนึ่ง

ส.ส.อีสานเพื่อไทยดัน "หญิงหน่อย" ชิงเก้าอี้นายกฯ


ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เคยประกาศขอผู้สนับสนุน ไม่รับตำแหน่งทางการเมือง แต่พวกเขายังเชื่อว่า การตัดสินใจ รับ หรือไม่รับ เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัวที่คุณหญิงสุดารัตน์ ที่จะพิจารณาต่อข้อเสนอได้ส่วนการประชุมยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้จะเป็นการประชุมกรรมการยุทธศาสตร์วงเล็ก พร้อมกับประธานส.ส.ภาคต่างๆเพื่อหารือประเด็นทางการเมืองที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์นี้รวมถึง เตรียมำร้อม ส.ส.หากสภาผู้แทนราษฏรเรียกประชุมเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

logoline