svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ETDA ชูนวัตกรรมใหม่ ระดมกูรูทั่วโลก ดันไทยปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า)กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จับมือ 2 องค์กรอีเวนต์ไซเบอร์ระดับโลก "อาร์เอสเอ"และ"ไซเบอร์เทค" จัดงาน "Thailand Cybersecurity 2019"มหกรรมนิทรรศการและการประชุมระดับสากลภายใต้แนวคิด Cybersecurity Digital Transformationให้คนไทยพร้อมรับ-ปรับตัวสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัยฟังผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอัปเดตและแชร์เทรนด์ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ใหม่ ๆ ชมนวัตกรรมด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์จากองค์กรชั้นนำทั่วโลก พร้อมเปิดโต๊ะให้เจรจาธุรกิจด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้19-20 มิถุนายน 2562 นี้ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลพลาซา (ลาดพร้าว)

ETDA ชูนวัตกรรมใหม่ ระดมกูรูทั่วโลก ดันไทยปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย

นางสุรางคณา  วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กล่าวว่า การที่เอ็ตด้าเป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมธุรกรรมออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ อีกทั้งยังมีบทบาทใหม่ในการเป็น Regulator ที่กำกับดูแลการทำธุรกิจบริการด้านธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์รวมถึงในอนาคตจะต้องทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (NCSA)  และ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(DPA) เพื่อให้คนไทยเกิดความเชื่อมั่นในการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัล และเกิดความมั่นใจในการทำธุรกรรมออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะเป็นอีกกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

ETDA ชูนวัตกรรมใหม่ ระดมกูรูทั่วโลก ดันไทยปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย

การจัดงาน Thailand Cybersecurity 2019 ครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการจัดงานใหญ่ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่มีจุดเริ่มต้นจากงานThailand Cybersecurity Week 2017ในปี 2560 ต่อเนื่องมาสู่งาน "Big Change to Big Chance" ในปี 2561 ในโอกาสครบรอบ 8 ปีเอ็ตด้า ซึ่งไฮไลต์หนึ่งคืองานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ภายใต้การขับเคลื่อนของเอ็ตด้า เพื่อให้เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญว่า "ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์เป็นเรื่องของทุกคน" และมีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

ETDA ชูนวัตกรรมใหม่ ระดมกูรูทั่วโลก ดันไทยปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย


ภายใต้แนวคิด Cybersecurity Digital Transformation เพื่อให้คนไทยพร้อมรับ-ปรับตัวสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัยงาน Thailand Cybersecurity 2019 จะได้ยกระดับงานสู่อีเวนต์ระดับระดับสากลโดยจับมือกับ อาร์เอสเอคอนเฟอเรนซ์ (RSA Conference)และไซเบอร์เทคโกลบอลอีเวนต์ (CYBERTECHGlobal Events)ซึ่งเป็น 2 องค์กรชั้นนำของโลกในการจัดอีเวนต์ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้โดยนำงาน RSAC UNPLUGGEDและ CYBERTECH ASIA 2019มาจัดพร้อมกัน

ETDA ชูนวัตกรรมใหม่ ระดมกูรูทั่วโลก ดันไทยปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย


"งานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์กรและบริษัทชั้นนำด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติเป็นจำนวนมากโดยจะมีผู้เชี่ยวชาญที่เป็นกูรูไซเบอร์ซิเคียวริตี้จากทั่วโลกมาร่วมงานอย่างคับคั่งเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังความร่วมมือและการก้าวสู่แพลตฟอร์มแบ่งปันความรู้ที่เอ็ตด้าและภาคส่วนต่าง ๆ ต้องการดำเนินการอย่างจริงจังและผลักดันให้เห็นเป็นรูปธรรมไฮไลต์ภายในงานที่น่าสนใจ เช่น การจัดแสดงนิทรรศการโชว์นวัตกรรมบนโลกไซเบอร์จากผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศ เวทีสัมมนาที่มีสปีคเกอร์จากนานาชาติและไทยกว่า 25 คนมาให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ในหัวข้อต่างๆ เช่น  Transforming Thailand Cybersecurity- The Next Chapter for AI: Ethics and Governance - Data Governance and Privacy Program Management- Industry Recommendation for Security Standards - Regulator's Roles and Responsibilities - Cyberthreat Landscape in Thailand and the Asia Pacific Regionฯลฯนอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้มีการเจรจาทางธุรกิจเพื่อผนึกความร่วมมือด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ร่วมกัน"นางสุรางคณา กล่าว

ETDA ชูนวัตกรรมใหม่ ระดมกูรูทั่วโลก ดันไทยปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย


ด้าน ลินดา เกรย์ มาร์ติน ผู้จัดการทั่วไป อาร์เอสเอคอนเฟอเรนซ์ กล่าวว่า เนื่องจากการโจมตีทางโลกไซเบอร์และการละเมิดข้อมูลได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 5 อันดับความเสี่ยงร้ายแรงสูงสุดที่โลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ถือว่ามีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่เราจะต้องสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่ผู้ชำนาญการด้านดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อให้สามารถรับมือกับภัยคุกคามใหม่และภัยคุกคามที่พัฒนาออกไปจากเดิม 
"อาร์เอสเอคอนเฟอเรนซ์"(RSA Conference)ได้จัดงานเป็นประจำทุกปีในสหรัฐอเมริกา ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ญี่ปุ่น รวมถึงในยุโรป เรารู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาจัดร่วมจัดงาน "RSAC Unplugged 2019" ในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ซึ่งเป็นการแชร์ประสบการณ์เพื่อให้ผู้ชำนาญการด้านดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้เรียนรู้ถึงมุมมองและข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องในระดับภูมิภาค และนอกจากนี้ ยังรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเอ็ตด้า (ETDA) ร่วมจัดงานภายในงาน Cybersecurity 2019 เป็นโอกาสครั้งสำคัญให้กับผู้ที่เชี่ยวชาญการด้านดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ชาวไทย ได้เข้าถึงข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างโลกดิจิทัลที่มีความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย"

ขณะที่ นายอาเมียร์ ราพาพอร์ต ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการของ Cybertech กล่าวว่า ขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการปฏิวัติทางไซเบอร์ที่กำลังมีบทบาทต่อการเปลี่ยนแปลงโลกในปัจจุบัน และถึงแม้ว่าเราจะเผชิญจากภัยคุกคามที่กำลังทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นในยุคของไซเบอร์ก็ยังได้มอบโอกาสมากมายให้เราได้เรียนรู้การปรับเปลี่ยนวิธีคิด การปฏิบัติ และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพยิ่งขึ้น"ปัจจุบันตลาดไซเบอร์ที่กำลังเกิดใหม่ในภูมิภาคตะวันออกไกลนับว่าเป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในโลกของเทคโนโลยี เราจึงได้จัดงานนิทรรศการและการประชุมระดับนานาชาติCybertechขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประชุมร่วมกับบริษัทเอกชน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และผู้ประกอบการจากทั่วโลก เพื่อให้ทุกภาคส่วนเกี่ยวข้องได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันคิดหาวิธีและไอเดียใหม่ๆ  ในการจัดการกับภัยคุกคามของโลกเทคโนโลยีที่เรากำลังเผชิญอยู่อย่างไรก็ดีสำหรับการจัดอีเว้นต์งาน Cybertech Asiaในครั้งนี้เราจะโฟกัสไปที่ความต้องการของภูมิภาค รวมถึงแนวทางที่เป็นนวัตกรรมของรัฐบาล อุตสาหกรรมและการวิจัยเพื่อจะได้นำไปควบคุมโลกไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต "

ETDA ชูนวัตกรรมใหม่ ระดมกูรูทั่วโลก ดันไทยปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย


"Thailand Cybersecurity 2019"จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00-18.00น.ณ ห้องวิภาวดี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมงาน ติดตามรายละเอียดกำหนดการและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.etda.or.th/tc2019/

logoline