svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทร.รอผล 'อุทธรณ์' ซีพี ่ ก่อนสรุปประมูลอู่ตะเภา

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากศาลปกครองกลางมีคำสั่งยกคำขอทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครองและให้เป็นที่สุด กรณีกลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัทธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร หรือกลุ่มซีพี ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก หรือ Eastern Airport City วงเงิน 2.9 แสนล้านบาท หลังพบหลักฐานชัดเจนว่ากลุ่มซีพียื่นข้อเสนอด้านเทคนิคและราคาเกินเวลาที่กำหนด เหตุเพราะการจราจรติดขัด

ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนฯ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ระบุว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้รับหนังสือแจ้งผลการพิจารณาจากศาลปกครองแล้ว 




ส่วนการดำเนินงานของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเอกสารข้อเสนอซองที่ 1 คือซองคุณสมบัติทั่วไปของผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาข้อเท็จจริงการอุทธรณ์ของคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองการอุทธรณ์ 




คณะอนุกรรมการดังกล่าว แต่งตั้งโดยคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือบอร์ดอีอีซี เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความชัดเจน โปร่งใส และความยุติธรรม แก่ผู้ยื่นข้อเสนอทุกราย   




คณะกรรมการคัดเลือกฯ คาดว่าการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน โดยคณะกรรมการคัดเลือกฯจะดำเนินการพิจารณาเอกสารข้อเสนอของเอกชนภายหลังทราบผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ  โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารเวลาและการดำเนินงานให้แล้วเสร็จและเป็นไปตามแผนงานโครงการฯ




ที่ผ่านมาคณะกรรมการคัดเลือกฯ ระบุว่าการพิจารณาซองคุณสมบัติทั่วไป จะได้ข้อสรุปภายในเดือนพฤษภาคมนี้ และคาดว่าจะสรุปผลการประมูลได้ภายในเดือนมิถุนายน 2562

logoline