svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มาตามสัญญา! "พปชร". เชิญ "ชทพ." ร่วมรัฐบาล

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การส่งเทียบเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล ระหว่าง พรรคพลังประชารัฐ กับพรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้ดูคึกคักเป็นพิเศษ แกนนำพรรคพลังประชารัฐขนกันมาเพียบ บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไร ติดตามกับ คุณอัญชลีอริยกิจเจริญ รายงานมาจากที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา

6 แกนนำพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน / นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ / นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ / นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล / นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ถือฤกษ์ 10.09 น. เดินทางมาเทียบเชิญ พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ณ ที่ทำการพรรค

มาตามสัญญา! "พปชร". เชิญ "ชทพ." ร่วมรัฐบาล


โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรค / นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ให้การต้อนรับ
ทันทีที่แกนนำพลังประชารัฐ เดินทางมาถึง นายประภัตร ได้จับมือทักทายกับทุกคน โดยนายสนธิรัตน์ พูดกับ นายประภัตร ว่า เดินทางมาตามสัญญาแล้วนะ

มาตามสัญญา! "พปชร". เชิญ "ชทพ." ร่วมรัฐบาล


นอกจากนี้ นายประภัตร ยังทักทายเพื่อน ส.ส.เก่า อย่าง นายสุริยะ และนายสมศักดิ์ ที่เดินเข้ามาโอบกอด / ผู้สื่อข่าวจึงแอบแซวว่า ว่าที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาส่งเทียบเชิญ นายประภัตร เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ใช่หรือไม่
นายสมศักดิ์ หันมาตอบ พร้อมอมยิ้ม และโอบไหล่ นายประภัตร แล้วพูดว่า คนนี้ต้องไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี

มาตามสัญญา! "พปชร". เชิญ "ชทพ." ร่วมรัฐบาล


จากนั้นทั้งหมดขึ้นไปหารือกันที่ชั้น 4 โดยนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รออยู่ด้านบนแล้ว แล้วจะแถลงผลการหารือให้ทราบต่อไป
ท่ามกลางการจับตาว่า พรรคพลังประชารัฐจะยกสินสอดให้พรรคชาติไทยพัฒนา ตามที่เคยมีรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะได้โควต้าสัดส่วน 2 เก้าอี้ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือไม่

มาตามสัญญา! "พปชร". เชิญ "ชทพ." ร่วมรัฐบาล

logoline