svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กำหนดวันชกแล้ว! "บัวขาว VS อี้หลง"

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การชกของทั้งคู่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชกเพียงแค่ยกเดียว 9 นาที สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และปล้ำตีเข่า) และจะไม่มีกรรมการให้คะแนน ผลตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่การน็อก หรือขอยอมแพ้เท่านั้น (ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อคเอาท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ) หากครบ 9 นาที จะถือว่าทั้งคู่นั้นเสมอกัน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้กลายเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงกำปั้นสำหรับ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ที่มีคิวจะขึ้นสังเวียนในศึก MAS Fight พบกับ "อี้หลง" นักกังฟูเส้าหลินจากจีน หลังเจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ
ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศวันแข่งขันของการเผชิญหน้ากันออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย โทนี่ เฉิน โปรโมเตอร์ใหญ่ที่เคยจัดให้ทั้งคู่ฟาดปากกันมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ได้ขึ้นไปบนเวที ศึก MAS Fight ที่ฮ่องกง เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
โดยประกาศว่าการชกของทั้งคู่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทั้งยืนยันว่ากติกาจะชกเพียงแค่ยกเดียว 9 นาที สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และปล้ำตีเข่า) และจะไม่มีกรรมการให้คะแนน ผลตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่การน็อก หรือขอยอมแพ้เท่านั้น (ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อคเอาท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ) หากครบ 9 นาที จะถือว่าทั้งคู่นั้นเสมอกัน
พร้อมกันนี้ โทนี่ เฉิน ยังยืนยันว่า "ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายตามสัญญาที่ บัวขาว จะเจอกับ อี้หลง ตนเองจะโปรโมทให้คนทั่วโลกรู้ข่าวสารการต่อสู้ให้ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้สำนักข่าวของไทยให้ความสนใจจำนวนมาก อาจมีการถ่ายทอดสดด้วย ส่วนที่แนนอนแล้วคือ แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารได้จากเพจเว็บไซต์ และ เฟสบุ๊ค แมสไฟต์ (Mas Fight)"

logoline