svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

9 มิ.ย.นี้ "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามที่ 3 คอนเซ็ปต์ คิง ออฟ เมาท์เท่น

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันวิ่ง สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 เดินทางมาถึงสนามที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ในคอนเซ็ปต์ คิง ออฟ เมาท์เท่น ต่อเนื่องจากสองสนามแรก ที่ชิงชัยในการวิ่งแบบครอสคันทรี และบีชรัน โดยทั้ง 4 สนามจะมีความแตกต่างกัน 4 ภูมิประเทศ มีทั้งหมด 2 ระยะ ประกอบด้วย 8 กิโลเมตร และ 16 กิโลเมตร

ในการแข่งขันครั้งนี้ จะแข่งขันที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนพฤกษาศาสตร์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นสถานที่ใช้จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 และ 2554 ปัจจุบัน อยู่ภายใต้กำกับการดูแลของ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์การมหาชน)ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญและจัดให้เป็นมรดกของโลก
นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันในปีนี้ยังคงเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของสิงห์ ซีรีส์ รัน หลังจากผ่านมาการวิ่งตั้งแต่สนามพรีซีซั่น ที่สวนผึ้งไฮแลนด์ จังหวัดราชบุรี ในบรรยายกาศชิลเอาท์ ห่ามกลางหุบเขา และความเป็นธรรมชาติ ต่อด้วยสนามแรกอย่างเป็นทางการ ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในรูปแบบครอสคันทรี ต่อด้วยสนามที่ 2 ที่เป็นครั้งแรกที่มีการปล่อยตัว และเข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยเป็นการวิ่งในรูปแบบบีช รัน โดยมีนักกีฬาสนามนับพันคนลงแข่งขัน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า สนามที่ 3 นี้ก็ยิ่งใหญ่ และสนุกไม่แพ้กับที่ผ่านมาอย่างแน่นอน
ในสนามที่ 3 นี้ ภูมิประเทศจะเป็นภูเขา และเต็มไปด้วยดอกไม้และพันธุ์ไม้ตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณ "หอคำหลวง" ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมล้านนาที่สง่างาม เป็นอาคารครึ่งไม้ครึ่งตึก 2 ชั้น สีน้ำตาลแดง ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าบนเนินดิน พื้นที่ประมาณ 3,000 ตารางเมตร ท่ามกลางเนื้อที่กว่า 470 ไร่ พร้อมสูดอากาศที่สดชื่นท่ามกลางพื้นที่ที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจีและดอกไม้นานาชนิดอีกมากมาย อาทิ สวนเกษตรทฤษฎีใหม่, ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง, สวนสมุนไพร เป็นต้น
สำหรับ ผู้สนใจสามารถติดตามการแข่งขันครั้งนี้ และสมัครได้ที่ Facebook SinghaSeriesRun และ เว็บไซต์www.singhaseriesrunthailand.com ส่วนการแข่งขันสนามที่ 4 จะมีขึ้นที่เดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ กรุงเทพฯ วันที่ 4 ส.ค. ในบรรยากาศ "ซิตี้รัน"

logoline