svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วงจรปิดจับภาพโจรถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงจรปิดจับภาพโจรแสบ ลักถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ เผยเจ้าของรถเสียจึงฝากไว้ที่บ้านเพื่อนและตอนเช้าจะมาเอารถคืน แต่เพื่อนกลับขโมยถอดเครื่องยนต์และเอาโครงรถไปทิ้งน้ำ

จากกรณีที่นายอิทธิพล  ฉายอรุณ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/69 ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อมร  ฉันทะดี รอง สารวัตรสอบสวน สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  ว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้นำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 5571 สุพรรณบุรี ซึ่งลูกกุลแจหักคาไม่สามารถสตาร์รถไปต่อได้ จึงนำไปฝากไว้ที่บ้านนายไท ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกันอยู่บริเวณข้างห้องแถวแห่งหนึ่ง หมู่ 1 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง 
โดยบอกกับนายไท ว่าเช้าจะมารับรถคืน และเช้าวันที่ 7 พ.ค.เวลา 07.00 น.นายอิทธิพล  ได้ไปขอรับรถที่ฝากไว้คืน ปรากฏว่า ไม่พบรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ สอบถามนายไท บอกว่าไม่รู้ไม่เห็น จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรายงานให้พ.ต.อ.กฤศ  จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สองพี่น้อง ทราบพร้อมสั่งการให้พ.ต.ท.กิตติพงษ์  บุญรอด รอง ผกก.สส.สภ.สองพี่น้อง ติดตามคดีอย่างเร่งด่วน
ต่อมา พ.ต.ท.กิตติพงษ์  บุญรอด รอง ผกก.สส.พร้อมด้วย  กำลังชุดสืบสวน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าว พบนายไท ทราบชื่อจริงว่านายทศชาติ  จีนกลับ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 279/1 หมู่ 1 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  ยืนอยู่หน้าบ้านเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการมีพิรุธ และได้หลบหนีเข้าไปในบ้านจึงติดตามไปควบคุมตัวไว้ 

วงจรปิดจับภาพโจรถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ

.

จากการสอบถามนายทศชาติ  ยอมรับว่า ตกใจที่หนีตำรวจเนื่องจากตนมีกัญชาแห้งไว้ในครอบครอง จึงนำตัวไปตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา ชนิดแห้งผสมใบยาสูบหั่นละเอียด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 1 ถุง น้ำหนัก 0.95 กรัม ซ่อนอยู่ในห้องเก็บของ และยังพบแผ่นป้ายทะเบียน 1 กฐ 5571 สุพรรณบุรี อยู่ในบ้าน 
สอบถามเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ของนายอิทธิพล ยอมรับว่า ฝากไว้จริง แต่ปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นว่าหายไปไหน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาครอบครองกัญชา
จากนั้น พ.ต.ท.กิตติพงษ์  บุญรอด รองผกก.สส.นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจับภาพนายทศชาติ กำลังเข็นรถตัวจักรยายยนต์คันดังกล่าวมุ่งหน้าออกไปทางเข้าวัดโคกงูเห่า ต.บางพลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่านายทศชาติ เป็นคนขโมยรถจักรยานยนต์ไปแน่ จึงนำภาพถ่ายจากกล้องวงจรไปให้นางน้ำฝน (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี แม่ของนายทศชาติ ดูว่าใช่ลูกชายหรือไม่ 
นางน้ำฝน ยืนยันว่าใช่ลูกชายจริง จึงให้นางน้ำฝนไปเยี่ยมลูกชายที่ติดคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ในคดีครอบครองกัญชา แล้วให้สอบถามว่า นำรถจักรยายยนต์ไปไว้ไหน นายทศชาติ บอกกับแม่ว่าได้ถอดเครื่องยนต์ออกซ่อนไว้ที่บ้านเตรียมจะนำไปขาย ส่วนโครงรถจักรยานยนต์ได้เข็นไปทิ้งใต้สะพานข้ามคลองดอนกระเบื้อง หมู่ 3 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง.

วงจรปิดจับภาพโจรถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤศ  จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สองพี่น้อง ได้ประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอสองพี่น้อง ให้ช่วยงมหาโครงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลาค้นหากว่า 2 ชม.จึงพบโครงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำจึงใช้รถเครนยกขึ้นมาตรวจสอบ พบว่าโครงรถยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์แต่ไม่มีเครื่องยนต์ จึงทั้งโครงรถและเครื่องยนต์นำไปเก็บไว้ที่โรงพักเพื่อรวบรวมดำเนินคดีกับนายทศชาติ ตามกฎหมายต่อไป....

วงจรปิดจับภาพโจรถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ

.

วงจรปิดจับภาพโจรถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ

.

วงจรปิดจับภาพโจรถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ

.

วงจรปิดจับภาพโจรถอดเครื่องมอเตอร์ไซด์ เข็นโครงรถทิ้งน้ำ

logoline