svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีริต้า เจนเซ่น ถือเป็นตัวแทนสาวไทยที่ได้มีโอกาสไปเดินพรมแดง เมืองคานส์ในปีนี้ และถูกจับตามองไม่แพ้กับชมพู่ อารยา งานนี้เลยทำให้สาวริต้าเจอกระแสด้านลบมากมายรวมถึงโดนเปรียบเทียบกับตัวแม่อย่างชมพู่ด้วย

ล่าสุดริต้าได้ให้สัมภาษณ์ถึงโมเมนต์ที่ได้ไปเดินพรมแดงครั้งแรก ซึ่งเธอบอกว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ตื่นเต้นและท้าทายมาก ช่วงที่ไปไม่ได้อ่านคอมเมนต์ของใครเลยเพราะไม่มีเวลาและเกรงว่าอ่านไปแล้วจะกดดันมากกว่าเดิม แต่พอกลับมาได้ทราบถึงกระแสลบที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องที่ใส่จริตจือปากมากไปจนคนมองว่าเหมือนกระเทย และเรื่องที่หน้าเธอดูตึงเหมือนฉีดโบท็อกไป  ริต้าบอกว่าเธอรู้สึกนอยด์มากและกดดัน ไปเดินครั้งนี้ก็อยากทำให้ดีสุด  เสื้อผ้าหน้าผมเลือกคิดกันอยู่นานทำการบ้านหนักถ้าหากไม่ดีไม่ถูกใจใครก็ขอโทษขออภัยทุกคนส่วนจริตที่เยอะไปเป็นเพราะไม่ทราบว่าควรทำอะไร เลยเปลี่ยนหลายท่าหันให้หลายกล้องไม่คิดว่าจะเหมือนกระเทย ส่วนหน้าที่ดูตึงๆเป็นเพราะผมตึงมากเลยดึงหน้าให้ตึงๆจนคนเข้าใจผิดถ้ามีเวลาจะรีวิวผมให้ดู ยังไงก็ยินดีรับทุกคำติชมและไม่อยากให้เปรียบเทียบกับชมพู่ หรือคนไทยทุกคนที่ไปเดินเพราะทุกคนต่างก็ทำหน้าที่กันเต็มที่  อยากให้มองใจเปิดกว้างว่าทุกคนเป็นตัวแทนคนไทยไปเดินให้ต่างชาติได้เห็น

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่


ส่วนกำลังใจของสาวริต้าก็ถือว่าดีมาก ริต้าบอกว่าถึงแม้หวานใจอย่างกรณ์จะไม่ได้ไปงานกับเด้วยแต่ก็ส่งกำลังใจให้ตลอด  ถ้าปีหน้ามีโอกาสได้ไปคานส์อีก ก็จะปรับปรังและพัฒนาให้ดีกว่าเดิม
ไปคานส์เป็นยังไงบ้าง " ดีมากเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณมากๆเลยนะคะสำหรับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ขอบคุณมากๆเลยค่ะ "มันมี 2 กระแสได้เห็นด้านลบไหม " ไม่ได้ดูเลยอะ "เขาบอกเราจือปากมากเกินไป " เป็นครั้งแรกของริต้านะคะ ก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ตอนอยู่ตรงนั้น มันอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นเยอะมากมาย มันตื่นเต้นด้วยกดดันตัวเองด้วย อาจจะทำอะไรไป มีจือปาก จริงๆริต้า พยายามทำทุกหน้าเลยนะคะ เดี๋ยวก็โพสต์ เดี๋ยวก็จิก เดี๋ยวก็ยิ้ม ทำทุกอย่างเลย เพราะกล้องเยอะมาก ก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด ขอบคุณสำหรับกำลังใจแล้วก็ทุกคำติชม ริต้าพยายามจะเอามาปรับปรุง ถ้ามีโอกาสได้กลับไปอีก ก็จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น "

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่

นอยด์ไหม " นอยด์มาก เพราะมันเป็นเวทีระดับโลก สื่อมวลชนเยอะมาก หมายถึงช่างภาพจากทั่วทุกมุมโลกเยอะมาก ตัวเราไปในนามไทยแลนด์ เราก็รู้สึกถึงความกดดันที่เราอยากทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อยากให้คนไทยรัก อยากให้เป็นที่รู้จักในต่างชาติด้วย อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเลย มันก็กดดันตัวเองเยอะเหมือนกันค่ะ ก็ออกมาอย่างที่เห็นค่ะ "ที่เราไม่อ่านคอมเม้นต์เพราะกลัวนอยด์ใช่ไหม ?"ไม่อ่านเลยค่ะ แล้วก็อ่านให้น้อยที่สุดเพราะเวลาเราน้อยด้วย มันอยู่ตรงนั้นไม่มีเวลาอ่านแล้วด้วย ทุกวันเราจะทำโน่นนั่นนี่เยอะแยะมากมาย เพราะเสร็จจากพรมแดงก็จะมีอีเว้นต์ต่อ ตื่นมาก็พรมแดงต่อไปถึงปุ๊บริต้าทำงานเลย ทำงานจนถึงวันสุดท้ายเลย ริต้าเสร็จตีหนึ่งขึ้นเครื่องตีห้า ทำทุกวันเลยจริงๆ"เราชอบลุกส์ของตัวเองไหม หลายคนติว่าชุดไม่ได้ หน้าผมไม่ได้ ?"กว่าเราจะเลือกออกมาเป็นลุกส์นี้ ก็คิดและทำการบ้านกันเยอะ มีดีไซน์เนอร์ติดต่อมาให้เราใส่เสื้อผ้าเยอะแยะมากมาย เราก็เลือกเป็นของ ไมเคิล เชงเกอร์ เขาก็ให้เกียรติเรามาก เขาเดินทางมาจากดูไบ มาแต่งตัวให้ริต้าเองเลย เป็นลุกส์ที่เขาทำขึ้นมาใหม่ล่าสุดไม่เคยให้ใครใส่มาก่อน เราก็เลยเลือกเป็น 2 ชุดนี้ ส่วนผมกับหน้าเราก็คุยกันว่าอันไหนจะเหมาะกับชุดมากที่สุด เราต้องแต่งหน้าของ ดิออร์ คอสเมติกด้วย ที่ต้องเข้ากับเสื้อผ้า มันมีโจทย์หลายโจทย์ไปหมด ก็ออกมาอย่างที่เห็น เป็นโอกาสครั้งแรกของชีวิตริต้า ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจก็ต้องขอโทษ ขออภัยด้วย ก็พยายามทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ"

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่

มีคนคอมเม้นต์ว่าเราฉีดโบท็อกซ์จริงไหม  ?"ไม่ได้ทำ จริงๆ อยากจะรีวิวมากเลย เดี๋ยวทำเป็นรีวิวออกมาดีกว่า ไม่ได้ฉีดไม่ได้โบอะไรเลย มันเป็นวิธีการมัดผมของช่างผม เวลาดึงเส้นผม(หัวเราะ)"ไม่ได้ทำโบท็อกซ์ใช่ไหม?"ไม่ได้ทำค่ะ จริงๆช่างแต่งหน้าริต้าประจำที่ไทยโทรมาถามริต้าว่าริต้าไปทำโบท็อกซ์ ไปทำปากอะไรมาหรือเปล่าก่อนไป ริต้าเลยบอกริต้าไม่ได้ทำ พี่ช่างผมเขาดึงเส้นผมขึ้นไป เขาบอกว่าไม่ได้ริต้า เดี๋ยวจะมีเบลล่า ฮาดิด นะ ต้องแบบนี้ๆ เราก็โอเค ในที่สุดมันออกมาวันแรกดูตึง แต่วันที่ 2 ดูไม่ตึงเห็นไหม (หัวเราะ) เพราะไม่รัดแน่นแล้ว ก็เป็นอะไรแบบนั้นค่ะ แต่ว่าขอบคุณนะคะเท่าที่ริต้าเห็นก็มีทั้งคนติและชมเข้ามาเยอะแยะมากมาย ทุกคำติชมเราก็พยายามที่จะเอามาพัฒนาตัวเอง "มันมีกระแสเปรียบเทียบกับชมพู่ อารยา ด้วย?"ก็จริงๆถ้าเกิดถามส่วนตัวริต้านะคะ ริต้าไม่อยากให้เปรียบเทียบกันเลย ไม่ว่ากับใครก็ตาม เพราะทุกคนที่ไปยืนตรงนั้นค่ะ เขาก็ไปในฐานะตัวแทนของประเทศไทย แล้วแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองนะคะ อยากให้มองด้วยใจที่แปิดกว้างมากกว่าว่าแต่ละคนก็ทำหน้าที่ของเรา  ทุกๆคนเต็มที่นะคะ ลับหลังเรายังทักทาย เราคุยกันน่ารัก เป็นผู้ร่วมงานที่สนิทกัน รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก และเห็นกันมา อย่างริต้าเจอปู ก็เข้าไปกอดกัน คือเราทุกกันเราอยู่ในวงการบันเทิงเราคือเพื่อนร่วมงาน เราคือพี่น้องค่ะ พอไปอยู่ตรงนั้นไม่อยากให้เปรียบเทียบคนไทยด้วยกันเลย น่าจะเอาเราไปเปรียบเทียบกับดาราเอเชีย หรือดาราคนอื่นมากกว่า เพราะต่างชาติเขามองว่าประเทศไทยแข็งแรง มีนักแสดงจากเมืองไทยมาเยอะแยะ มากมาย แล้วก็ยังทีนีกแสดงจากหลายๆคนจากเอเชียก็ไปเยอะนะคะ ไม่ว่าจะเป็นคนจีน คนอินเดีย ญี่ปุ่น เราในฐานะประเทศไทย เราพยายามนำเสนอประเทศไทยออกมาหลายๆแบบนะคะ และแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป  บางทีริต้าก็เห็นบางคนสนุกนะเวลาเขียน นักเลงคีย์บอดร์ด เขียนติกันเยอะแยะมากมาย เราอยากให้มองด้วยใจที่เปิดกว้างมากกว่าว่าเราไปในนามของประเทศไทยจริงๆ เวลาเขาลอง Last Name ว่าเป็นนักแสดงจากเมืองไทย มันก็ดี ก็อยากให้คนไทยไปเยอะ ริต้าว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ"

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่

ก่อนไปคิดไหมว่าจะโดนจับตาเยอะขนาดนี้?"ริต้าไปด้วยใจที่ไม่ได้คิดอะไรเลย อาจจะเพราะริต้าเป็นคนคิดบวกด้วย ก็มองแค่ว่าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ฟีดแบคทุกอย่างที่ออกมาเราก็พร้อมที่รับ ริต้าเป็นคนที่ใจเปิดกว้าง เราก็ทำใจให้สบายๆ ตอนไปเราก็ทำใจสบายๆเหมือนเดินเล่น (หัว้ราะ) ก็พยายามรีแล็กซ์ที่สุด"มีจังหวะที่เขาบอกว่าช่างภาพให้เราเดินแล้ว แต่เราไม่ขยับ?"ไม่มีนะคะ มันจะเป็นจังหวะของมันอยู่แล้ว มีแต่ว่าช่างภาพไม่ยอมให้เราขยับไป เขาเรียกให้เราหันมา และโกรธที่ยังไม่ได้รูปเราเลย ใครมาใกล้ๆเขาจะไล่ออกไป ก็เป็นประสบการณ์ที่แปลกดีค่ะ"ให้ตัวเองกี่คะแนน?"ก็คงต้องพัฒนาอีกเยอะ ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกท่านที่คอยทำข่าว ก็ถือว่าเป็นประการณ์ครั้งแรกในชีวิตค่ะ"ไฮโซกรณ์ก็ให้กำลังใจ เห็นโพสต์ซัพพอร์ตด้วย ?"ใช่ค่ะ (ยิ้ม) คือเวลามันต่างกัน และเขาก็ไปลงของเขาเอง ไม่ได้ปรึกษาอะไรนิต้าเลย เขาเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดของริต้าเลยค่ะ เขาช่วยได้มาก เพราะพอไปอยู่ตรงนั้นเราเหมือนตัวคนเดียวมาก มีแค่ทีมเล็กๆ เราก็จะมีความกดดันหลากหลายอย่าง หวังว่าเขาจะไปกับเราด้วย เพราะคงน่าจะช่วยเราได้เยอะ แต่เขาก็ติดงานเลยไม่ได้ตามไปค่ะ"

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่

.

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่

.

ริต้า นอยด์โดนกระแสลบเดินพรมแดง ไม่ขอเปรียบเทียบ ชมพู่

logoline