svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฏฐพล"ขอสื่อมวลชน อย่าทำสังคมสับสน หลังพาดหัวข่าวสื่อในทางลบ

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอสื่อมวลชน อย่าทำสังคมสับสน หลังพาดหัวข่าวสื่อในทางลบ ดึงความสนใจประชาชน ชี้ ประเทศกำลังเดินหน้า ควรร่วมกันทำให้ประเทศสงบ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ชี้แจงว่า เมื่อวานที่ทางผมได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าวเนชั่น ทันข่าว และมีได้มีการเผยแพร่บทสัมภาษณ์ผมไปยังเพจข่าวต่างๆ นั้น แต่การพาดหัวข่าวในบางเพจเพื่อดึงความสนใจของประชาชนชนนั้น อาจสร้างความสับสนต่อสังคมและสื่อสารไปในทางลบ เช่นการพาดหัวข่าว "ณัฏฐพล" เผยไม่กังวลเสถียรภาพ รบ.ขู่ ยุบสภาฯ อยู่ที่ดุลพินิจนายกฯ หากจำเป็น",พรรคร่วมหนาว!'ณัฏฐพล'ลั่นโหวตเลือก'บิ๊กตู่'ก่อนแบ่งเค้กทีหลัง หากจำเป็นยุบ, ขู่ยุบสภา "พลังประชารัฐ" ไม่แคร์ ปชป. ยันตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ ,พปชร. ขู่นายกฯยุบสภา ลุยรัฐบาลเสียงข้างน้อยหาก ปชป. เล่นตัว
ที่ผมให้สัมภาษณ์และตอบคำถามพิธีกรมีใจความหลักดังนี้นะครับ
1. เราผ่านขั้นตอนการเลือกประธานสภามาเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกนายกรัฐมนตรี2. พรรคพลังประชารัฐไปเชิญและเราให้เกียรติทุกพรรคการเมืองที่เราไปเชิญมาร่วมบริหารรัฐบาล ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงการปรึกษาหารือกัน เพราะแต่ละพรรคก็มีความประสงค์จะผลักดันนโยบายที่เคยให้ไว้ต่อประชาชน3. ผมมั่นใจว่าน่าจะมีการปรึกษาหารือและแนวทางทำงานร่วมกันได้ก่อนการเลือกนายกรัฐมนตรี 4. โดยที่คุณสันติสุขได้ถามช่วงท้ายรายการ ถึงสถานการณ์ที่เลวร้าย หากหาแนวทางทำงานกันไม่ลงตัว แม้ได้นายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีตัดสินใจยุบสภา เป็นไปได้ไหมครับ ผมตอบว่า "ผมไม่อยากให้สถานการณ์ไปถึงจุดตรงนั้น เพราะประชาชนได้มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างท่วมท้น ไม่อยากให้การเดินไปข้างหน้าสะดุด แต่หากเป็นความจำเป็นก็เป็นดุลยพินิจของท่านนายกรัฐมนตรี"
ลองดูและฟังจากคลิปนะครับ
อยากฝากทางสื่อมวลชน เรามาร่วมทำงานกันแบบสร้างสรรค์นะครับ ขออย่าทำให้สังคมสับสนหรือสื่อไปในทางลบครับ ประเทศกำลังเดินไปข้างหน้าและหวังว่าเราจะมาร่วมกันทำให้ประเทศไทยกลับมาสงบสุขและเจริญรุ่งเรืองกันครับ

logoline