svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดคลิปกล้องหน้ารถ คนร้ายยิงสู้ตร.ขณะหลบหนี

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - เปิดคลิปกล้องหน้ารถ คนร้ายยิงสู้ตำรวจ ขณะหลบหนี หลังตำรวจสภ.บ้านสร้างได้ตั้งจุดตรวจ ล่าสุดตำรวจรู้ตัวคนร้ายยิงแหกด่านแล้ว โดยคนร้ายมีทั้งหมด 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อแล้ว 2 คน

จากกรณี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านสร้างได้ตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจเกี่ยวกับการดูแลเรื่องการป้องกัน ด้านอาชญากรรมตามปกติ บริเวณหน้าเทศบาลบ้านสร้าง ระหว่างการตั้งด่านตรวจค้นได้มีรถเก๋งคันที่พบ วิ่งมาจากทาง ต.ดงละคร จ.นครนายก ก่อนถึงด่านรถเก๋งคันดังกล่าวได้กลับรถไม่ยอมเข้าด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตาม และพยายามใช้เสียงและประกาศให้จอดรถ ปรากฏว่าคนในรถเก๋งได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าตำรวจจึงได้ยิงตอบโต้กับคนร้าย แต่ไม่สามารถติดตามรถคนร้ายได้ทัน กล้องหน้ารถ ตร.ชุดติดตามบันทึกภาพได้
ต่อมา ร.ต.อ.ปัณณวิชย์ บุญชุม พนักงานสอบสวน สภ.บ้านสร้าง ได้รับแจ้งจาก นางลำจวน แก้วเกตุ บ้านเลขที่ 31/2 ม.2 ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ว่ามีรถยนต์เก๋ง Honda ทะเบียน 4 กฬ 7277 กทม. ไม่ทราบว่าเป็นของใครมาจอดทิ้งที่บริเวณหลังบ้านของตนเอง และจากตรวจสอบภายด้านหน้ารถฝั่งคนขับพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 21 นัด รวมทั้งหลักฐานต่างๆ อีกจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
วันนี้ (29 พ.ค.62) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบทะเบียนรถ 4 กฬ 7277 กทม. ที่คนร้ายติดไว้ที่รถยนต์เก๋งฮอนด้าที่ก่อเหตุ พบว่า เป็นรถของนายเส็ง บุญเกิด อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 4 ต.หนองหม้อ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ของรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งให้เจ้าของรถเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดหรือไม่อย่างไร.

เปิดคลิปกล้องหน้ารถ คนร้ายยิงสู้ตร.ขณะหลบหนี

.

ส่วนเอกสารในกล่องอาวุธปืน พบในรถยนต์เก๋ง มีเอกสารสำเนาบัตรข้าราชการ วรรณศิลป์ ผบ.หมู่ (ป) สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ของ ดงต.ระพีพัฒน์ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และใบมอบอำนาจการโอนซื้อรถยนต์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี จึงได้ประสานไปยัง ด.ต.ระพีพัฒน์ พร้อมให้เดินทางมาพบกับ พนักงานสอบสวน และจากสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ด.ต.ระพีพัฒน์ ได้ซื้ออาวุธกระบอกดังกล่าวทางเน็ต ในราคากระบอกละ 41,000 บาท และได้ขายทางเน็ตให้กับนายภูมิพัฒน์ ในราคา 49,000 บาท ส่วนนายภูมิพัฒน์ได้ขายต่อให้ นายสงกรานต์ พันธุ์บุตร อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 8 ต.ดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ประสานให้ ด.ต.ระพีพัฒน์ นายภูมิพัฒน์ และนายสงกรานต์ พันธุ์บุตร เดินทางไปที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี และในช่วงสายวันนี้ นายภูมิพัฒน์ ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ปากคำเรียบร้อยแล้ว ส่วนนายสงกรานต์ ในขณะนี้ยังไม่ยอมเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใดและไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้.

เปิดคลิปกล้องหน้ารถ คนร้ายยิงสู้ตร.ขณะหลบหนี

.

เปิดคลิปกล้องหน้ารถ คนร้ายยิงสู้ตร.ขณะหลบหนี

.

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายที่มาในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว มีทั้งหมด 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อแล้ว 2 คน ซึ่งเป็นคนพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง และพนักงานสอบสวนกำลังทำการสอบสวนพยาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดปราจีนบุรีต่อไป
ส.ต.ท.กิตติทัต นวลละออง ผบ.หมู่ งาน ป.สภ.บ้านสร้าง เล่าเหตุการณ์ติดตามคนร้าย ว่า คันที่ก่อเหตุขับมาแล้วทำท่าชะลอ และก็เลี้ยวกลับ ผมก็เรียกผู้บังคับบัญชา และคู่บัดดี้ให้ขึ้นรถติดตามทันที เขาก็เร่งเครื่องหนี เราตามตามยุทธวิธี คือเปิดไซเรนท์ ประกาศออกไมค์ให้รถคันนั้นจอดชิดซ้าย ท่าทีเขาไม่มีการจอดรถและมีการชูปืนขึ้นมาขู่และยิงประมาณ 2 นัด ผมก็พยายามยิงไปที่ยาง คนละนัด จากนั้นเขาก็รัวยิงนับกระสุนไม่ได้ เขายิงมาจากทางคนขับและผู้โดยสารยิงแบบไม่นับ วิถีกระสุนของเขามาที่ยาง 1 นัดและที่ขอบประตูฝั่งคนนั่ง....

เปิดคลิปกล้องหน้ารถ คนร้ายยิงสู้ตร.ขณะหลบหนี

.

เปิดคลิปกล้องหน้ารถ คนร้ายยิงสู้ตร.ขณะหลบหนี

..

logoline