svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กแดง" ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบ "บิ๊กตู่"

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน นายกรัฐมนตรี เก็บตัวเงียบอยู่ในห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ช่วงหนึ่ง "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ เดินทางเข้าพบโดยหลบเข้าออกทางด้านหลังไม่ให้สัมภาษณ์

ที่ทำเนียบรัฐบาบ แม้วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. จะไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ แต่ได้เข้าปฎิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา โดยก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้า และใช้เวลาอยู่หลังจากนายกฯมาถึงประมาณ 10 นาที จึงเดินทางกลับออกไปทางด้านหลังไม่ให้สัมภาษณ์
ขณะที่ ตึกสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุม เตรียมเสนอ ครม. ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่ออีก 3 เดือน ยกเว้น 4 อำเภอ คือ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี อำเภอเบตง จังหวัดสงขลา อำเภอสุไหงโกลก อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ที่ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง
นอกจากนี้ที่ประชุม ยังเห็นชอบในหลักการแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ความมั่นคง ปี 51 และมอบหมายให้ กอ.รมน. เป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย ดำเนินการตามขั้นตอนการเสนอกฎหมายต่อไป ซึ่งการดำเนินการนี้ถือเป็นมาตรการในเชิงบวกที่สำคัญ ซึ่งจะเสริมสร้างประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และช่วยสนับสนุนการปรับลดพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้ได้อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งเสริมสร้างการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ และทำให้ภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ

logoline