svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์" ยันรีแมตช์กับ "ลุยส์ ออร์ทิซ"

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสภามวยโลก (ดับบลิวบีซี) ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ เจ้าของสถิติชนะ 41 เสมอ 1 ยังไม่เคยแพ้ใคร ยืนยันว่าจะชกกับ หลุยส์ ออร์ทิซ คู่ต่อสู้ชาวคิวบา เป็นไฟต์ต่อไป ซึ่งเป็นการที่ ไวล์เดอร์ เคยชนะน็อคยก 10 เมื่อเดือนมี.ค. ปีที่แล้ว แต่ยังไม่กำหนดสถานที่และวันเวลาที่ชัดเจนออกมา

นักชกจากรัฐอัลลาบาม่า ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ถึงแม้มีเสียงเรียกร้องให้ชกกับ แอนโธนี โจชัว แชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสมาคมมวยโลก (ดับบลิวบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีโอ) แต่ ไวล์เดอร์ ขอให้แฟนๆ อดทนรอก่อน สัญญาว่าจะทำให้การชกกับ โจชัว นั้นเกิดขึ้นเพื่อแฟนๆ ที่รอดูให้ได้ "เราเอาชีวิตของเรามาเสี่ยง ดังนั้นเราต้องแน่ใจว่าเราจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และเงินดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้" 
"ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์" ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ นักชกชาวอเมริกันป้องกัน แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของสภามวยโลก (WBC) จาก "ยิปซี คิง" ไทสัน ฟิวรี่ ไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 115-111, 114-112, 113-113 ในต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์นักชกวัย 32 ปี จากรัฐอัลลาบาม่า ผู้ซึ่งตัดสินใจเดินสู่เส้นทางการต่อสู้บนสังเวียนมวยในวัย 20 ปี โดยตอนนั้นเขาพยายามทำเพื่อลูกสาวที่ป่วยไขสันหลังอักเสบ ปัจจุบันเขามีลูก 4 คนแล้ว พร้อมทั้งยังต้องการอีกคนเพิ่ม แม้ว่าเริ่มต้นชกมวยตอนปี 2015 แต่ว่า ไวล์เดอร์ ชนะเหรียญเงินในโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง ในฐานะทีมชาติสหรัฐอเมริกา ต่อมาเมื่ออายุ 23 ปี เขาได้มุ่งมั่นสู่การเป็นนักมวยอาชีพเต็มตัว พร้อมสร้างความเฉิดฉายบนสังเวียน คว้าแชมป์ WBC ในปี 2015 ทั้งนี้เขายังมีน้องชายชื่อ มาร์เซลลอส ไวล์เดอร์ ที่เป็นนักมวยอาชีพเช่นเดียวกันด้วย

logoline