svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผาของกลางเครือเมจิกสกิน 120 ตัน

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ อย. เผาทำลายผลิตภัณฑ์ของกลาง เครื่องสำอางค์ อาหารเสริม เครือเมจิกสกิน 120 ตัน มูลค่าร่วมกว่า 300 ล้านบาท ที่ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมพิธีการเผาทำลายผลิตภัณฑ์สุขภาพของกลางที่มิใช่ยาเสพติดให้โทษ รวมถึงของกลางในเครือเมจิสกิน น้ำหนักรวมกว่า 120 ตัน รวมกว่า500คดี ผู้ต้องหากว่า600คน โดยยึดของกลางตั้งแต่ปี2554 -2561มูลค่าของกลางทั้งหมดรวมกว่า 300 ล้านบาท จัดขึ้นที่ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
สำหรับของกลาง 120 ตัน ที่นำมาทำลายวันนี้ อาทิ อาหารเสริม กาแฟ เครื่อดื่ม คอลลาเจน โดยบางชนิดมีการอวดอ้างสรรพคุณ ช่วยลดน้ำหนัก ทั้งที่ไม่มี อย. นอกจากนี้ยังผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศ / เครื่องสำอางค์ เซรั่ม ครีมบำรุงผิว สบู่ อีกหลายยี่ห้อที่ไม่มี อย. เช่นกัน
ขณะที่เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ฝากเตือนประชาชนในการเลือกซื้ออาหารเสริมจากแหล่งที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะสารที่ใช้เพื่ออาหารเสริม เพื่อการลดน้ำหนัก เซบูตามีน หากไม่มั่นใจให้สอบถามผ่านสายด่วน 1556 พร้อมเตือนเน็ตไอดอล บุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา ให้ตรวจสอบ ก่อนจะรีวิวสินค้า ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีได้

logoline