svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรณิการ์" ไม่ตอบโต้ "ปารีณา"

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกอนาคตใหม่" ไม่ติดใจ ที่จะตอบโต้ ส.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ เพราะเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องสำคัญ และไม่ได้เป็นฝ่ายเสียหาย โดยย้ำว่า ผู้ที่มีเกียรติไม่ใช่ผู้แทนราษฎร แต่เป็นประชาชนที่เลือกตัวแทนเข้ามาทำหน้าที่แทน

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พรรณิการ์ วานิช บอกว่า หลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้น ยังไม่ได้กดเข้าดูคลิป เพราะเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องสำคัญ มองว่า ตัวเธอเอง ไม่ได้เป็นฝ่ายเสียหายแม้จะถูกพูดพาดพิง และยังต้องการ ทำการเมืองให้สร้างสรรค์ เป็นประโยชน์กับสาธารณะ ยอมรับว่า พรรคอนาคตใหม่มี ส.ส.หน้าใหม่ทั้งหมด การบ้านที่พรรคต้องทำมีมาก เป็นงานที่สำคัญของประเทศให้คุ้มค่า สร้างความน่าเชื่อถือ และจะมองว่าเป็นการสอนมวยในห้องประชุมสภาก็คงไม่ได้ เพราะ ไม่มีคำว่ารุ่นใหญ่รุ่นเล็กในสภา เพราะส.ส. ทุกคนมาจากเสียงของประชาชน มีสถานะเป็นเพื่อนสมาชิกเท่านั้นให้ได้ไม่เช่นนั้นประชาธิปไตยในประเทศจะเดินหน้าไม่ได้
ส่วนมีการใช้คำว่า "อี" นั้น นางสาวพรรณ์การ์ บอกว่า ตนไม่สามารถไปวิพากษ์วิจารณ์ได้ ขณะเดียวกัน ส่วนที่หลายคนมองว่าหลังจากตนและ น.ส.ปารีณา จะมองหน้ากันไม่ติดนั้น เห็นการเป็นผู้แทนราษฎรเข้าไปในสภาไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว และไม่ใช่ด้วยอารมณ์ส่วนตัวแต่เป็นการไปทำหน้าที่ให้กับประชาชน ต้องพูดแทนประชาชน เนื่องจากรัฐสภาเป็นพื้นที่ของประชาธิปไตย เป็นพื้นที่ในการเจรจาต่อรอง เพื่อให้สามารถเดินหน้า ไปได้ โดยย้ำว่า ผู้ที่มีเกียรติไม่ใช่ผู้แทนราษฎรแต่เป็นประชาชนที่เลือกตัวแทนเข้ามาทำหน้าที่แทน เรื่องที่เกิดขึ้นจึง ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเรื่องยังไม่เกิดจึงไม่รู้ว่าจะต้องจบยังไงและไม่มีอะไรจะฝากถึง น.ส.ปารีณา

logoline