svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อปิดผับสเปซ 5 ปี ฐานเปิดเกินเวลา ปล่อยนักเที่ยวมั่วยา

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม ชี้แจ้งกรณีตรวจค้น ผับสเปซ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขาเข้า แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เจอนักเที่ยวปัสสวะสีม่วง ว่า เตรียมทำเรื่องเสนอพิจารณาสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี

จากกรณีที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี นำกำลังพร้อมตำรวจสน.โคกคราม และป.ป.ส. เข้าตรวจผับสเปซ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขาเข้า แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ซึ่งมีนักเที่ยวมาปาร์ตี้กันในธีมชุดนักเรียนอย่างสนุกสนานกว่า 200 คน จากการตรวจสอบไม่พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาใช้บริการ ส่วนการตรวจปัสสาวะพบว่ามีปัสสาวะฉี่ม่วง 220 คน เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมานั้น



ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่ สน.โคกคราม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบปากคำและจัดทำประวัติผู้ที่มีผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งหลังดำเนินการเสร็จสิ้นหากไม่พบว่ามีหมายจับติดตัวในคดีอื่น ก็จะปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างรอผลการตรวจปัสสาวะของนักท่องเที่ยวแต่ละคน เพื่อรอผลพิสูจน์ว่ามีการใช้สารเสพติดประเภทใด จากนั้นจะมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา และพาตัวไปส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอน ส่วนกรณีของการแนะนำให้ผู้ที่มีผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงสมัครใจเข้ารับการบำบัดยาเสพติด เบื้องต้นได้ขอให้ ปปส. แนะนำข้อมูลไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เลือกขอเข้ารับการบำบัด

พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการ เบื้องต้นหลังติดตามตัวมาได้ จะพิจารณาแจ้งหลายข้อหา ฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, เปิดสถานบริการเกินเวลา ,จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดอื่นๆ ที่พบหลังจากนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนที่เห็นว่านักท่องเที่ยวใส่ชุดนักเรียนนั้น ก็เป็นเพียงการแต่งกายให้เข้ากับงานปาร์ตี้เท่านั้น ทั้งนี้ได้เตรียมเสนอกองบัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณาสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้



อย่างไรก็ตามสำหรับยาเสพติดที่พบในสถานบริการดังกล่าว จากการสอบสวนคาดว่าเป็นของนักท่องเที่ยวที่จัดเตรียมกันมาเอง ซึ่งได้กำชับให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำในประเด็นนี้ให้ชัดเจนว่าได้มาอย่างไร และจากการขยายผลล่าสุด ตำรวจทำการจับกุมผู้ที่จำหน่ายยาเสพติดประเภทยาเค ให้กับนักท่องเที่ยวได้แล้ว 1 คน และกำลังขยายผลหาผู้จำหน่ายยารายย่อยรายอื่นๆ ต่อไป

logoline