svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดัง วานลัม" เผยเพราะไฟสนามบุรีรัมย์ ถึงเสียประตู

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม ของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดัง วานลัม ออกมาให้ความเห็นว่าแสงไฟสปอร์ตไลท์ในสนาม ช้าง อารีน่า รังเหย้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีส่วนทำให้ต้นสังกัดของเขาเสียประตูให้กับเจ้าถิ่น ในเกมบิ๊กแมตช์ไทยลีกเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

จากระตูชัยจาก ศศลักษณ์ ไหประโคน ในจังหวะยิงนอกกรอบเขตโทษและบอลไปแฉลบสารัช อยู่เย็น หนีมือ ดัง วานลัม เข้าไป ทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ พ่ายให้กับทีม "ปราสาทสายฟ้า" 0-1 ซึ่งในเกมดังกล่าวเป็นการดวลกันระหว่างนักเตะเวียดนามของทั้งสองสโมสรคือ ดัง วานลัม ของเมืองทอง และ เลือง ซวนเชือง ของ บุรีรัมย์
ซึ่งเกมดังกล่าว ดัง วานลัม ยังคงยืนเป็นประตูมือหนึ่งให้กับทีมกิเลนผยอง ขณะที่ เลือง ซวนเชือง ได้ลงมาในนาทีที่ 85 เป็นตัวสำรองของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้ทั้งสองคนไม่ได้ปะทะแข้งกันเท่าที่ควร
"ลูกที่เสียประตูส่วนหนึ่งมาจากสภาพแสงส่องสว่างในสนาม ซึ่งแสงไฟในสนามช้าง อารีน่า นั้นอันตรายพอสมควร ทำให้ตาพร่าชั่วขณะตอนที่ลูกพุ่งมา"
"วันนี้เป็นเกมใหญ่ของลีกของไทย ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ลงสนาม วันนนี้ทีมผมยิงไม่ได้ก็รู้สึกเศร้าและไม่มีโชคเล็กน้อย ถ้าเรายิงได้เกมคงจะแตกต่างออกไปเพราะเราเล่นดีมาก" ดัง วานลัม กล่าว
ทั้งนี้ขุนพล "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม เตรียมเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งพวกเขาจะประเดิมสนามรอบแรก พบ ทีมชาติไทย วันที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลา 19.45น. ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ยิงสด

logoline